Mẹo sử dụng kho ứng dụng trên CH Play hiệu quả

Dĩ nhiên là smartphone Android là lựa chọn của số đông khi mà việc sử dụng cũng như quản lý dễ dàng hơn cùng với đó mức giá cũng hạt rẻ hơn hãng điện thoại apple. Và tất nhiên kho ứng dụng trên CH Play vô cùng phong phú, giúp người dùng thoải mái sử dụng mọi ứng dụng và tiện ích.



Tuy nhiên, một số người lại chỉ vào cài đặt mà không để ý Google Play còn cung cấp rất nhiều tính năng hấp dẫn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo sử dụng kho ứng dụng trên CH Play hiệu quả.

1. Tắt tự động cập nhật ứng dụng

Tải về phiên bản mới nhất, bổ sung tính năng mới, vá lỗi, cải thiện hiệu suất ứng dụng là những gì bạn có được khi các ứng dụng được cập nhật. Nhưng cũng chính vì như vậy nó sẽ khiến thiết bị của bạn tiêu tốn kha khá dung lượng pin đặc biệt khi sử dụng 3G. Nên nếu cảm thấy không cần thiết tốt nhất hãy tắt tính năng này đi hoặc để ở chế độ chỉ cập nhật khi có Wifi. Hoặc bạn thiết lập ở chế độ không cập nhật ứng dụng vô cùng đơn giản bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Cài đặt. Sau đó, nhấn vào Tự động cập nhật ứng dụng, bạn sẽ thấy có một cửa sổ popup với 3 tùy chọn:
  • Không tự động cập nhật ứng dụng (Do not auto-update apps).
  • Luôn tự động cập nhật ứng dụng. Có thể bị tính phí dữ liệu (Auto-update apps at any time. Data charges may apply).
  • Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-fi (Auto-update apps over Wi-fi only).
Cuối cùng bạn tích chọn vào ô Không tự động cập nhật ứng dụng.

2. Thêm vào các danh sách yêu thích

Cách tốt nhất để bạn sử dụng cũng như tìm kiếm các ứng dụng, game mình thích là lưu chúng vào danh sách yêu thích. Khi muốn xem lại những danh sách yêu thích này chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng giao diện chính, chọn Danh sách yêu thích. Tại đây, sẽ liệt kê toàn bộ danh sách yêu thích từ trước tới nay bạn đã từng lưu vào đây.

3. Thường xuyên kiểm tra các ứng dụng đã cài đặt

Bạn muốn biết mình đã cài đặt những ứng dụng, game nào trên CH Play vào máy thì hãy nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng màn hình, chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi. Sau đó, chuyển sang tab Tất cả là có thể xem được toàn bộ ứng dụng đã cài đặt từ trước tới nay.

4. Tạo lối tắt ứng dụng

Thông thường sau khi cài đặt ứng dụng hay game nào đó sẽ tạo 1 shortcut ở màn hình chính. Nhưng vì lý do nào đó, có ai vô tình tắt mất tính năng này đi, bạn có thể truy cập vào phần Cài đặt, tích chọn vào Thêm biểu tượng vào màn hình chính là được.

5. Xóa lịch sử tìm kiếm 

Trên của hàng CH Play luôn giữ lại lịch sử tìm kiếm gần nhất của bạn, điều này có nghĩa nó cũng đang tốn một lượng pin. Nếu không cần thiết bạn nên xóa lịch sử tìm kiếm cục bộ. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn