Hướng dẫn chi tiết cách cài game cho điện thoại android

Android hiện đã trở thành hệ điều hành được yêu thích nhất với cực nhiều tính năng, kho ứng dụng phong phú đủ sức tiếp đón tất cả các hãng điện thoại. 



Cùng với sự phát triển đó thì số lượng game, phần mềm và ứng dụng được thiết kế cho phần mềm này ngày một nhiều lên và gia tăng không ngừng. Và nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại android và bạn đã sử dụng được hết những chức năng của nó chưa, mình gặp rất nhiều câu hỏi, những thắc mắc về cách tải game, ứng dụng rồi tải về được nhưng không cài đặt được, vậy nên bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài game cho điện thoại android

Cách 1: Cài Game cho Android thông qua tập tin APK

Bên cạnh việc cho phép người dùng tài khoản Google Play có thể cài đặt ứng dụng thì dịch vụ này còn cho phép người dùng tải về các tập tin cài đặt được đăng tải tại đây dưới dạng tập tin APK để cài đặt khi không có kết nối Internet.

Sau khi đã có tập tin APK, bạn sao chép tập tin này vào thiết bị thông qua thẻ nhớ SD hoặc cáp USB để lưu trữ trên bộ nhớ máy. Sau đó bạn sử dụng một ứng dụng quản lý tập tin trên Android để kích hoạt tập tin cài đặt để tiến hành cài đặt ứng dụng lên thiết bị của mình.

Đây là phương thức này khá dễ dàng để cài đặt cũng như chia sẻ ứng dụng giữa người dùng khác nhau nên sẽ tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ về bảo mật và an toàn cho thiết bị. Do đó người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng phương thức này.

Cách 2: Cài Game cho Android thông qua Google Play hay Ch Play

Đây không chỉ là cách chính thức mà còn an toàn nhất và cũng có thể là dễ dàng và nhanh chóng nhất để cài đặt game, ứng dụng cho điện thoại hay thiết bị chạy hệ điều hành Android khác, bởi các thao tác cài đặt hoàn toàn tự động cũng như các game, ứng dụng đã được Google kiểm duyệt nên khá là an toàn cho người dùng. Ở đây có hầu như tất cả các game và phần mềm đang có trên thị trường cho bạn tha hồ chọn lựa.

Yêu cầu: Bạn cần có một tài khoản gmail để đăng nhập, nếu bạn có gmail rồi thì chỉ cần điền gmail và password vào phần đăng nhập, nếu chưa có thì bạn có thể đăng kí mới. Sau khi đăng nhập bạn sẽ thỏa thích tải về máy những game và phần mềm mà mình yêu thích
Cách 3: Cài Game cho Android thông qua Store của bên thứ ba

Ở Việt Nam phải nói đến hai Store của hãng thứ ba là AppStore.VN và FreeStore.VN, bạn có thể tìm ứng dụng liên kết với 2 Store này thông qua hệ thống Google Play. Sau khi cài đặt xong có thể sử dụng tương tự như Google Play.

Ưu điểm của những Store dạng này chính là miễn phí, hầu hết các game ứng dụng Android được đăng tải tại đây đều miễn phí, ngoài ra còn khá thân thiện với người dùng Việt Nam cũng như tính an toàn cũng được bảo đảm phần nào.

Cách 4: Tải game trên website

Bạn có thể truy cập vào website https://sites.google.com/site/waptai89/ , trang web này cũng có đầy đủ các game và ứng dụng không kém gì các cách trên, bạn chỉ cần chọn game mình thích rồi tải link file tải về có đuôi .APK là máy bạn đã có game hoặc ứng dụng đó rồi.

Các 5: Download ứng dụng bằng máy tính và copy vào thẻ nhớ điện thoại

Hệ điều hành Android sử dụng các file cài đặt có đuôi ở dạng *.apk

Các bạn có thể tìm và download các file Apk ở trên trang web, sau đó copy file Apk vào thẻ nhớ điện thoại.

Để copy các ứng dụng vào thẻ nhớ, bạn cắm cáp máy tính vào điện thoại, trên thanh công cụ, kéo từ trên xuống, sẽ hiện ra dòng "USB đã kết nối" Bạn bấm vào đó và bấm tiếp vào "Bộ lưu trữ USB", đợi 1 lúc sẽ xuất hiện ổ chứa thẻ nhớ trên máy tính của bạn để copy file vào.

Sau khi đã copy file ứng dụng bạn muốn cài vào thẻ nhớ, bạn bật ứng dụng quản lý thẻ nhớ trên điện thoại của bạn (Đã có sẵn như "Quản lý tệp ES", "Quản lý File") rồi tìm đến file ứng dụng bạn đã copy vào thẻ nhớ, bấm vào rồi ấn Cài đặt là xong.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn