Cách lập tài khoản Google Play trên điện thoại

Nếu như người dùng " quả táo cắn dở" phải lập 1 tài khoản trên cửa hàng Apple store thì người dùng Android cũng cần 1 tài khoản Google Play.



Thế nhưng bạn cũng đừng lo ngại bởi việc lập tài khoản Google Play trên điện thoại cực đơn giản, mất quá ít thời gian và bạn khỏi lo chuyện mất phí bởi việc này sẽ được miễn phí nhé. 

Để lập tài khoản trên Google Play bạn cần cài đặt ứng dụng Android về điện thoại, dưới đây bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể. 

Bước 1: Từ giao diện chính của điên thoại, nhấp vào biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng cưa), sau đó chọn vào Account & Sync. Để tạo mới tài khoản CH Play, nhấp vào Add account(như khi đăng nhập, bổ sung tài khoản) và chọn loại tài khoản muốn tạo.

Có thể sử dụng tài khoản Facebook, tài khoản Google hay thậm chí là cả Skype. Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ chọn Google.

Bước 2: Bạn sẽ được hỏi muốn sử dụng tài khoản có sẵn (Existing) hay tài khoản mới (New). Trong bài viết này Download.com.vn sẽ lựa chọn phương án 2 - New.

Bước 3: Tiếp tục điền địa chỉ email muốn sử dụng và mật khẩu cho email đó rồi Next.

Chú ý: 
Bạn chỉ cần nhập tên, không cần "@gmail.com".
Tên muốn sử dụng phải đảm bảo, chưa từng được sử dụng để đăng ký tài khoản Google Play bao giờ.

Địa chỉ email phải bao gồm cả chữ và số.

Bước 4: Đây là bước các bạn có thể thiết lập bảo vệ cho tài khoản Google Play của mình. Tuy nhiên, có thể chọn Not now để bỏ qua, không sử dụng bảo mật hoặc nhấp vào Set up recovery options để thực hiện:
Phone number: Số điện thoại bảo mật để nhận mã bảo mật.
Backup email: Mail dự phòng để nhận mã hoặc thông báo trong trường hợp có vấn đề về đăng nhập.
Vietnam: Quốc gia.

Bước 5: Click vào Next và I accept để tiếp tục tạo tài khoản.

Bước 6: Bạn chờ khoảng 5 phút sau đó nhập lại các ký tự trong ô trắng xuống bên dưới rồi Next.

Bước 7: Chọn No, Thanks. Tại giao diện tiếp theo, các bạn tick hoặc bỏ tick tại các mục tương ứng để thiết lập những gì cần đồng bộ vào tài khoản Google Play này.

Sau bước này, giao diện đăng ký sẽ biến mất, nghĩa là quá trình lập tài khoản Google Play đã hoàn thành. Các bạn truy cập vào Cài đặt / Account & Sync, chọn mục Google để kiểm tra.

Cách khắc phục lỗi Google Play không hoạt động


Việc lỗi Google Play không hoạt động là tình trạng khá thường xuyên xảy ra sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể làm theo các cách khắc phục dưới đây: 

Cách 1: Xóa bộ nhớ Cache



Bạn có thể xóa bộ nhớ lưu trữ dữ liệu tạm thời của Google Play. Bạn thực hiện theo thứ tự sau: Truy cập vào mục cài đặt (Settings) trên điện thoại > Chọn Nhiều hơn > Quản Lý Ứng dụng > Tìm Cửa hàng Google Play (Google Play Store) > Xóa bộ nhớ đệm (Clear Cache).

Cách 2: Khởi động lại thiết bị

Đây là biện pháp nhanh nhất và đơn giản nếu điện thoại của bạn hoạt động quá nhiều hoặc đối với một số dòng máy đã hoạt động lâu hay gặp tình trạng "đơ" thì bạn có thể xóa Ram và khởi động lại thiết bị Android của mình.

Cách 3: Gỡ bỏ Google Play Store Update

Tình trạng cập nhật CH Play có thể bị lỗi, trong trường hợp này bạn có thể gỡ bỏ phiên bản cập nhật và quay lại sử dụng phiên bản gốc. Thường thì cái gì là gốc và được cài đặt sẵn trong ứng dụng cũng ổn định nhất. Sau khi gỡ cài đặt, bạn có thể cập nhật lại như bình thường. Đi tới Cài đặt trên thiết bị > Chọn Nhiều hơn > Chọn Quản Lý Ứng Dụng > Chọn Cửa Hàng Google Play > Gỡ cài đặt cập nhật.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn