Cách khắc phục khi bị gợi ý nghe Bolero trên Spotify

Spotify ngay từ khi ra mắt đã bị người dùng Việt phàn nàn vì một vấn đề trầm trọng: “cố tình” gợi ý Bolero cho người nghe không phù hợp với dòng nhạc này. Trên facebook và cả trên các trang báo, rất nhiều người dùng hứng thú với Spotify đang tỏ ra không bằng lòng với việc liên tục bị “bón” cho nghe dòng nhạc vốn không phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng người nghe.



Tại sao có hiện tượng "bón" Bolero?

Thực tế ở Việt Nam Bolero là dòng nhạc thịnh hành, có rất nhiều người nghe chúng, Khi giới thiệu các danh sách phát Bolero cho người nghe, ứng dụng Spotify đã phục vụ tốt cho một lượng lớn người dùng trong nước. 

Đây là chuyện hết sức bình thường với các bên dịch vụ bởi ngay cả trên đất Mỹ người nghe nhạc vẫn thường xuyên được giới thiệu nghe Rap hay Pop USUK mặc dù không phải ai cũng thích. 

Dĩ nhiên, một trong những vấn đề khó hiểu nhất là người nghe đã tạo nhiều danh sách, “like” các bài hát, follow các nghệ sĩ thuộc các thể loại họ ưa thích nhưng vẫn bị giới thiệu Bolero. Theo tôi thì điều này không có gì khó hiểu cả: đến tận bây giờ, dù tôi đã tạo nhiều danh sách bài hát thuộc các thể loại Classic Pop, Progressive Rock, Metal và... Bolero thì Spotify vẫn cứ tiếp tục giới thiệu các nội dung Rap hay Pop trẻ. Có lẽ, Spotify muốn “cố đấm ăn xôi”để người dùng càng tìm nghe nhiều thể loại càng tốt.

Vậy đâu là cách khắc phục

Với sai sót về mặt ngôn ngữ, điều duy nhất chúng ta có thể làm là chờ đợi Spotify xây dựng đội ngũ biên tập viên Việt Nam tốt hơn để phục vụ cho nhu cầu của người Việt. Bởi hiện tại các biên tập nước ngoài đang chiếm chủ đạo. Thế nhưng, bạn vẫn có thể kiểm soát trải nghiệm của mình một cách hoàn toàn chủ động: hãy bỏ qua các gợi ý không phù hợp và tiếp tục nghe nhạc của bạn. 
Nghe nhạc của bạn và "nói" cho Spotify biết bạn thích thể loại nào (bằng cách follow danh sách phát, nghệ sĩ; save album hay đơn giản chỉ là "nghe nhạc") là cách bắt buộc để giúp quá trình phục vụ của dịch vụ này được tốt hơn.



Sự kiên nhẫn này sẽ đem lại hiệu quả tốt. Như bạn đọc có lẽ đã nhận ra, đến thời điểm này các album và danh sách phát gợi ý của Spotify dành cho tôi vẫn chưa thực sự hoàn thiện, song có lẽ phải đến 90% nội dung được giới thiệu là rất phù hợp với sở thích. Kể cả khi Spotify vẫn "cố đấm ăn xôi" với một số gợi ý dành cho Rap hay các dòng nhạc mà tôi không quan tâm, các danh sách Rock hay Indie vẫn là quá đủ cho trải nghiệm hàng ngày của tôi.


1 Nhận xét

  1. Book vé máy bay đi Mỹ giá rẻ khám phá San Francisco là một trong những thành phố có những con đường dốc cao độc đáo và ấn tượng.

    Log Angeles là thành phố có những công trình kiến trúc thú vị và độc đáo, có những bãi biển xanh, cát vàng, nắng ấm. Xem thêm: vé máy bay giá rẻ đi Houston .

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn