Spotify thay đổi thói quen nghe nhạc "Miễn phí" ở Việt Nam

Spotify là dịch vụ truyền dữ liệu âm nhạc thương mại cung cấp quyền quản lý kỹ thuật số có hạn, từ các hãng thu âm như Sony, EMI, Warner Music Group và Universal. Âm nhạc có thể được lướt hoặc tìm kiếm theo nghệ sĩ, album, thể loại, danh sách hoặc hãng thu âm. Các tài khoản đăng ký trả phí "Premium" được loại bỏ quảng cáo và được phép tải nhạc để nghe ngoại tuyến.



Nói một cách dễ hiểu thì Spotify giống như một cửa hàng nhạc trực tuyến phải trả phí nó giống như hình thức nghe nhạc bản quyền đã có mặt trên khắp thế giới. Và mới đây nó đã có mặt ở nước ta và có cơ hội thay đổi phương thức nghe nhạc "Chùa" ở Việt Nam. 

Việc sử dụng điện thoại hệ điều hành ios hay android đều có thể sử dụng và cài Spotify bởi vậy bạn hãy yên tâm nhé. 

Spotify cái tên hot nhất làng công nghệ Việt tuần qua. Đây là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới với hàng triệu người sử dụng. Spotify cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí (có kèm quảng cáo) và gói dịch vụ trả phí (không có quảng cáo). Trong đó, gói nghe nhạc trả phí Spotify Premium có mức giá khá hấp dẫn, chỉ 59.000 VNĐ/tháng.

Tại Việt Nam, việc trả tiền để sử dụng dịch vụ nội dung số còn chưa phát triển mạnh. Nhiều câu chuyện bản quyền cũng đã xuất hiện chỉ ngay sau khi ứng dụng nhạc số này ra mắt.

Bỏ tiền nghe nhạc là hành động văn minh



Thực tế việc nghe nhạc bỏ tiền đã được nói tới trên rất nhiều diễn đàn cũng như đã được thực hiện thí điểm nhưng tỏ ra chưa có hiệu quả. 

Bởi vậy Việt Nam không phải là thị trường được đánh giá cao trong lĩnh vực bản quyền nội dung số. Trước tình trạng này, nhiều nhà cung cấp nội dung số nước ngoài đã đưa ra các gói dịch vụ với giá bán rất rẻ tại Việt Nam.

Netflix đã đưa ra gói dịch vụ hiện có giá 180.000 VNĐ/tháng. Với iFlix, mức phí sử dụng dịch vụ hiện là 45.000 VNĐ/tháng. Chính sách tương tự cũng được áp dụng khi Spotify đưa ra mức giá dịch vụ chỉ 59.000 VNĐ, rẻ bằng 1/5 so với ở các nước Châu Âu.

Đây là cách mà các doanh nghiệp nước ngoài thích nghi khi đặt chân đến thị trường các quốc gia đang phát triển, nơi mà thu nhập bình quân đầu người còn đang ở mức thấp. Ở khía cạnh khác, giá dịch vụ thấp sẽ góp phần làm thay đổi thói quen sử dụng hàng "free".

Về lâu về dài, người dùng sẽ dần có thói quen trả tiền khi sử dụng các dịch vụ nội dung số. Đây cũng là cách để người dân có ý thức trong việc sử dụng bản quyền. Tại Việt Nam, chưa phải ai cũng hiểu rằng, bỏ tiền nghe nhạc là hành động văn minh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn