Spotify góp phần làm tiêu tốn dữ liệu di động

Spotify cái tên hot nhất làng công nghệ Việt tuần qua. Đây là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới với hàng triệu người sử dụng. Spotify cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí (có kèm quảng cáo) và gói dịch vụ trả phí (không có quảng cáo). Trong đó, gói nghe nhạc trả phí Spotify Premium có mức giá khá hấp dẫn, chỉ 59.000 VNĐ/tháng. Rất phù hợp với thị trường đang phát triển cùng mức thu nhập chưa cao như ở Việt Nam.

 

Một điều bạn có thể chưa biết Spotify là một dịch vụ stream nhạc, và nếu muốn nghe nhạc trên đường đi, hẳn bạn sẽ phải sử dụng đến dữ liệu di động (3G/4G). Vậy sử dụng Spotify tiêu tốn dữ liệu di động đến mức nào?

Việc khóc ròng vì tài khoản bị trừ điều rất dễ xảy ra do cước phí di động ở nước ta thuộc hàng đắt đỏ và Spotify lại là ứng dụng khá tiêu tốn. 

Tất nhiên lượng dữ liệu di động mà Spotify sử dụng trong khi stream sẽ phụ thuộc vào chất lượng nhạc mà bạn chọn. Có 3 tuỳ chọn: Normal (thường), High (cao) và Extreme (rất cao). Để thay đổi chất lượng nhạc, bạn mở ứng dụng Spotify rồi vào Settings > Music Quality > Streaming.

- Với tuỳ chọn Normal, một bài hát dài khoảng 3 phút sẽ dùng khoảng 2MB dữ liệu.

- Với tuỳ chọn High, lượng dữ liệu sẽ tăng lên 3,5MB.

- Với tuỳ chọn Extreme, lượng dữ liệu là 7,5MB.

Thử làm phép tính nếu bạn stream liên tục trong vòng một giờ, bạn sẽ tiêu tốn lần lượt 40MB, 70MB và 150MB dữ liệu di động tương ứng với từng tuỳ chọn chất lượng. Quả là con số không hề nhỏ. 

Nếu thời gian trung bình mỗi ngày tăng lên 1 tiếng thì dữ liệu sử dụng sẽ tăng lên lần lượt là 1,2GB và 4,5GB. Nếu bạn nghe đến 2 tiếng, bạn sẽ cần lần lượt 2,4GB và 9GB dữ liệu.

Nghe có vẻ khá nhiều, nhưng nhiêu đó lại chẳng thấm tháp là bao nếu so với YouTube. Một tiếng stream video ca nhạc với chất lượng thấp nhất trên YouTube đã "ăn" mất của bạn hơn 100MB dữ liệu rồi.

Cuối cùng, Spotify cho phép bạn tải nhạc về nghe offline trong trường hợp không sử dụng dữ liệu. Bạn có thể lưu trữ tối đa 3.333 bài hát trên mỗi thiết bị (tối đa 3 thiết bị).

Để tải một bài hát hoặc playlist về nghe offline, bạn mở Spotify, tìm đến playlist muốn tải và gạt nút Download sang On.

Những điều bạn có thể chưa biết về Spotify 



Spotify được phát động vào tháng 10 năm 2008 bởi công ty khởi đầu Spotify AB; tính đến ngày 15 tháng 9 năm 2010, dịch vụ đã có xấp xỉ 10 triệu thành viên, bao gồm 2.5 triệu người dùng có trả phí. Dịch vụ đạt 20 triệu người dùng (5 triệu người dùng trả phí) vào tháng 12 năm 2012,và mốc 60 triệu người dùng (15 triệu người dùng trả phí) vào tháng 1 năm 2015.

Spotify Ltd. hoạt động như là công ty mẹ, có trụ sở tại Luân Đôn. Spotify AB chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển tại Stockholm. 


1 Nhận xét

  1. Book vé máy bay đi Mỹ khám phá New York là thành phố mà vào mùa giáng sinh ở đây đã trở nên nổi tiếng và được thế giới biết đến bởi sự lãng mạn và hấp dẫn và náo nhiệt.

    Washington Thành phố nơi có vẻ đẹp của rừng cây dương rộng lớn, vườn việt quất trải rộng, những thác nước đẹp… Tham khảo chi tiết: vé máy bay đi New York giá rẻ .

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn