Nâng cấp iOS 11 đâu là thiết bị nên và không nên cập nhật

Có thể nói, cơn bão nâng cấp iOS 11 đã càn quét các thiết bị của Apple một cách mạnh mẽ, hẳn không ít người đã kịp cập nhật phiên bản này cho em dế yêu. Thế nhưng, cũng như một sản phẩm bán ra, iOS 11 có khả năng tăng sức mạnh của các thiết bị chủ nhưng cũng có thể làm chúng bị "Đơ' nếu không tương thích với nhau. Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn về những thiết bị nên và không nên nâng cấp lên iOS 11. 

Thiết bị nào sẽ cân đủ iOS 11




Tất nhiên là những hào kiệt bao gồm iPhone 6 Plus, bộ đôi quái vật hiệu năng 6S - 6S Plus, 7 - 7 Plus. Nhờ anh em bình luận, nếu không mình cũng quên béng mất anh chàng bé nhỏ iPhone SE. Thực tế là những chủ nhân sở hữu thiết bị từ  iPhone 6 Plus trở lên thì nhanh chóng cập nhật cho mình bản nâng cấp iOS 11 ngay thôi ạ, hàng trăm tính năng hữu ích cùng giao diện mới mẻ đang chờ đón người dùng. 

Đối với iphone 5S và 6 thì sao

Với vai trò là người dùng, mình khuyên các bạn là đừng lên iOS 11 mà hãy ở nguyên 10.3.3. Bởi chính xác là các dòng máy từ 6 đổ lại có cấu hình thấp hơn hẳn so với hệ điều hành iOS 11 nên có thể cảm nhận được là pin tụt khá nhanh và nhiệt độ không thực sự thoải mái khi cầm nắm. Sau vài ngày dùng thử, dù nhiều tính năng hay ho nhưng quản lý đa nhiệm không còn ngon như thời 10.3.3 nữa.

Ở em 6 thì có vẻ như mọi cập nhật vẫn ở mức ngon thế nhưng nếu anh em muốn trải nghiệm cơ bản ổn, sử dụng lâu dài và không ham điều mới lạ thì cũng nên ở lại 10.3.3. Cá nhân mình thấy 10.3.3 có lẽ là phiên bản mượt và ổn định nhất dành cho iPhone 6.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng mới trong iOS 11


1. Thanh Công Cụ (Control Center)


Với các phiên bản trước, thanh công cụ là một phương tiện giúp cho bạn sử dụng điện thoại một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Trong bản nâng cấp IOS 11, giao diện thanh công cụ đã thay đổi đẹp và dễ dùng hơn, ngoài ra các bạn cũng có thể tự cá nhân hóa thanh công cụ cho mình ngay trong phần Cài đặt (Settings) mục Trung tâm kiểm soát (Control Center) mục Customize. Điều này các máy Android đã có từ rất lâu nhưng Apple đến bây giờ mới cập nhật cho mình, nhưng dù sao cũng là một cải tiến khá đáng khen từ nhà Táo.

2. Quản lý tài liệu đám mây trong Files





Một trong những điều mới lạ sau khi update là chiếc iPhone của chúng ta có thêm một ứng dụng trên trời rơi xuống, Files, trình quản lý tài liệu của Apple. Về điều này thì dân Android đã quá quen thuộc, nhưng với iPhone, trình tài liệu này sẽ lưu trữ cả về  tài khoản iCloud, Dropbox, Drive... và nhiều hơn thế nữa giúp cho bạn có thể quản lý tài liệu đám mây của mình gọn gàng hơn. Chỉ cần vào Files, đăng nhập tài khoản và... mọi thứ đã hiện ra trong màn hình điện thoại.

3. Chụp ảnh màn hình

Nhà Táo cũng đã thêm một tính năng mới nhưng cũng thú vị qua việc chụp ảnh màn hình. Bằng việc nhấn nút home và nút nguồn cùng lúc, ảnh chụp màn hình sẽ được trở thành một cửa sổ nhỏ di chuyển vào phía góc trái bên dưới màn hình. Bạn có thể vuốt cửa sổ sang trái để lưu, nếu bấm vào sẽ ra một cửa sổ cho bạn cắt, ghép làm đủ thứ trên bức hình và lưu vào album. a

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn