Nếu xuất hiện ngoài đời thực thì "vũ khí" trong game sẽ đáng giá bao nhiêu?

Có thể thấy những vũ khí trong game được nhà sản xuất thiết kế, sáng tạo hoặc phát triển từ vũ khí ngoài đời thực. Trong game chúng có sức mạnh phi thường và trở thành "bảo bối" của các nhân vật. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc nến xuất hiện ngoài đời thực chúng sẽ đáng giá bao nhiêu?



The Beretta trong Resident Evil 4

Nếu như trong Resident Evil 4, bạn sẽ phải tốn đến 141.000 đơn vị peset để nâng cấp đầy đủ tính năng tối đa cho khẩu súng cầm tay Beretta M92FS. 70.000 peset cho hỏa lực,  hay 17.000 peset cho tốc độ bắn, 14.000 peset cho tốc độ nạp đạn và 40.000 peset cho hiệu năng.

Hãy tạm coi $1 tương ứng với 127 peset như giá thị trường, thì trên thực tế người dùng sẽ phải chi ra xấp xỉ $1.100 mới có thể sở hữu một khẩu Beretta M92FS đã được tối ưu hóa toàn diện


The FLUDD trong Super Mario



Chúng ta sẽ không bàn về những phiên bản cosplay với giá chỉ $40 của FLUDD. Hãy cố gắng có cái nhìn thực tế hơn một chút. Trong thế giới thực, một máy phản lực chạy bằng sức nước sẽ khiến người mua tốn đến $6500. Và kể cả khi thiết bị này có thể thu gọn chỉ bằng cái ba lô thì lượng nước đựng trong đó cũng ko đủ để đẩy một người bay lên, chứ chưa nói đến việc giữ họ thăng bằng trên không trung.

Buster Sword trong Final Fantasy VII



Nổi bật trong game là thanh kiếm Buster Sword  và nó có độ dài vào khoảng 1.8m, cùng bề ngang cỡ 30cm, với một người thường hẳn việc nhấc nó lên khỏi mặt đất cũng là cả một vấn đề. Trên Etsy.com, các bản sao của nó được bán với giá $1400, tuy nhiên đính kèm cảnh báo là chúng chỉ hữu dụng trong nghệ thuật cosplay mà thôi. Để dử dụng được nó bạn phải mất ít nhất $45K với nguyên liệu từ thép Tamahagane, thứ nguyên liệu chính tạo nên kiếm Nhật katana. Bởi chỉ kim loại này mới có thể giúp vũ khí đủ nhẹ để có thể cầm nắm một cách dễ dàng.

BFG trong series Doom



BFG ra mắt ngay từ phiên bản Doom đầu tiên, nó là một dạng súng nhiều nòng bắn ra các tia plasma siêu nóng cùng bức xạ gây mù. Theo tính toán thì với mỗi phát đạn, khẩu đại bác cầm tay này phải sản sinh khoảng 7 gigajoules. 

Để dễ hiểu hơn thì hiện nay Bộ Quốc Phòng Mỹ đã dành tới $500 tỷ chỉ để nghiên cứu và chế tạo một khẩu súng plasma, mà chưa tính tới kích thước. Vì vậy có lẽ trong nhiều năm tới, BFG vẫn sẽ chỉ là một món vũ khí trong mơ mà thôi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn