Vụ kiện tập thể chống lại Intel về các lỗi bảo mật của CPU

Intel đang phải đối mặt với tổn thất nặng nề vì các lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre



Đã có vài ngày kể từ khi các nhà nghiên cứu bảo mật tiết lộ những lỗ hổng của bộ vi xử lý chính ảnh hưởng đến một loạt các nền tảng phần cứng và phần mềm và đã có ít nhất ba vụ kiện tập thể chống lại Intel.

Các vụ kiện liên quan đến Meltdown và Spectre, những cái tên được đưa ra cho một cặp khai thác, giữa hai, có thể được tận dụng với tất cả các CPU được thực hiện trong hai thập kỷ qua. Nếu bạn chưa có, bạn có thể bắt kịp tốc độ trong Câu hỏi thường gặp của chúng tôi về chủ đề này, điều này giải thích cả những vụ khai thác và những người có nguy cơ cao nhất.

Intel đã mang lại những rắc rối của sự ra đời ban đầu bởi vì lúc đầu nó đã được báo cáo rằng chỉ có các chip của nó đã bị ảnh hưởng. Sau đó đã được biết rằng phần cứng AMD và ARM cũng dễ bị tấn công, đặc biệt là đối với Spectre. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ cũng phải đối mặt với vụ kiện tập thể.

Intel đã nhận thức được một khiếm khuyết về vật chất trong các vi mạch khiến cho các khách hàng của họ dễ bị truy cập trái phép bởi hacker.Hỗ trợ khiếm khuyết này cho phép hacker xâm nhập bộ nhớ ưu việt của bộ vi xử lý của Intel bằng cách khai thác các quy trình chạy song song. Sử dụng mã chạy trong trình duyệt để truy cập vào bộ nhớ trong quá trình có kẻ tấn công, có khả năng để lộ mật khẩu và thông tin cá nhân của khách hàng. Intel biết lỗi trong các vi mạch của nó và cố ý không tiết lộ lỗi này cho khách hàng của mình. Hai loại khác có tính chất tương tự nhau, một trong số đó cho thấy hiệu suất giảm, làm cho CPU của Intel không phù hợp với mục đích sử dụng.

Trong những ngày sau khi công bố các lỗ hổng, Intel đã cho rằng không đúng để ghim chúng vào "lỗi" hoặc thiết kế "lỗ hổng" và bộ vi xử lý của nó hoạt động như dự định. Intel cũng bác bỏ các báo cáo ban đầu về sự xuống cấp hiệu suất đáng kể do các bản vá lỗi.

Intel đã cho biết trong một tuyên bố trước đó "Trái ngược với một số báo cáo, bất kỳ tác động nào về hiệu quả hoạt động cũng phụ thuộc vào khối lượng công việc, và đối với người sử dụng máy tính trung bình, không đáng kể và sẽ được giảm nhẹ theo thời gian".

“Chúng tôi nghi ngờ sẽ có nhiều vụ kiện hơn nữa. Thêm vào đó, sức nóng của Intel tăng lên sau khi biết được rằng Giám đốc điều hành, Bryan Krzanich, đã bán hết hàng triệu đô la cổ phiếu Intel sau khi công bố. Việc bán các loại vũ khí của anh ta là một phần của kế hoạch 10b5-1, là một cơ chế được thiết kế để giúp các công ty trong nội bộ tránh những cáo buộc về giao dịch nội gián bằng cách lập kế hoạch bán số cổ phiếu đã xác định trước vào một thời điểm cụ thể.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn