Tencent dường như vẫn theo đuổi giá thầu để tiếp quản Bluehole

Công ty công nghệ Tencent của Trung Quốc dường như vẫn đang theo đuổi việc mua lại Gradient của người sáng tạo PlayerUnknown Bluehole-đã có một đề nghị từ chối trước khi thành công của game bắn súng.



Theo báo The Times của Hàn Quốc (thông qua GamesIndustry.biz), người lãnh đạo công nghệ được cho là công ty duy nhất có tầm cỡ để quản lý việc tiếp quản - bao gồm cả Nexon hoặc NCsoft - chống lại tốc độ Bluehole đã tăng lên kể từ PUBG đã đến Early Access vào tháng 3.

Theo báo Hàn Quốc cho thấy việc IPO (chào bán lần đầu) là "không có vấn đề" trong khi người sáng lập Bluhole (và 20,4% cổ đông công ty) Chang Byung-gyu giữ chức vụ chính phủ là Chủ tịch Ủy ban Cách mạng Công nghiệp Bốn. Tuy vậy, Chủ tịch Chang vẫn khẳng định: "Tencent có thể là một đối tác rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Sau khi bị Bluehole từ chối, có những nguồn tin cho biết, Tencent đang tìm cách mua thêm cổ phần của Bluehole từ các cổ đông khác. Nhưng phương án này cũng không dễ dàng, bởi các cổ đông của Bluehole cũng thừa biết PUBG đang rất lớn mạnh và vẫn vô cùng có triển vọng trong tương lai.

Có một thông tin khác rất đáng chú ý khác là Tencent hiện đang nắm 40% cổ phần của Epic Games, công ty cung cấp engine Unreal 4 cho Bluehole và cũng là nhà phát triển Fortnite Battle Royale

GamesIndustry.biz báo cáo rằng nhà phân tích Pires Harding-Rolls của IHS Markit đã nói về các động thái được cho là của Tencent:

"Nếu đúng, đây là tin tức lớn (mặc dù dự kiến) và cũng cho biết thêm một quan điểm khác đối với Glorious Mission của Tencent vừa công bố danh hiệu Glorious Mission dành cho điện thoại di động vừa công bố gần đây. cũng có nghĩa là một chiến thắng lớn cho nền tảng WeGame của Tencent (nếu thực sự nó vẫn ở mức cao). Có thể thấy phiên bản Steam của Trung Quốc đã bị thu hồi (như Rocket League).

Thời báo Hàn Quốc cũng ghi nhận rằng Tencent gần đây đã mua lại cổ phần của Riot Games, Epic Games và Blizzard. Bluehole, mặt khác, tiết lộ dự án gần đây nhất không liên quan đến PUBG trước đó.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn