Các Meltdown CPU đang triển hành động gì?

Được đăng trên trang tư vấn của Đại học Công nghệ Graz, các nhà nghiên cứu đã đưa ra các video thể hiện tình trạng dễ bị xâm nhập của CPU, hiện nay được gọi là Meltdown.



Nếu bạn đan theo dõi thông tin thì hồi đầu tuần cho biết tất cả kiến trúc CPU hiện đại đều dễ bị tấn công ở mức độ thấp, có thể để cho kẻ tấn công nhìn thấy dữ liệu được bảo vệ thông thường bên trong các kho lưu trữ CPU.

Intel ban đầu đáp lại bằng một tuyên bố tuyên bố rằng lỗi này không thực sự là một lỗi. Nhưng chỉ trong vài giờ, nhiều bằng chứng đã cho thấy rằng các lỗ hổng đang lan rộng lớn hơn, chứ không dừng lại chỉ là môt lỗi.
Edward Snowden đã tạo ra video, khuyên người dùng áp dụng bản vá này khi được hỏi và không nên tránh cập nhật. Theo dõi dưới đây như các nhà nghiên cứu cho thấy trong một thời gian thực như thế nào một cuộc tấn công Meltdown có thể tiết lộ bất kỳ loại thông tin nhạy cảm:



Các video chứng minh một kịch bản viết, lấy dữ liệu hạt nhân hệ điều hành cấp thấp để bảo vệ. Cuộc tấn công Meltdown đã được chứng minh là hoạt động theo nhiều cách, trong khi Specter sử dụng một số ý tưởng tương tự nhưng về cơ bản lại hoạt động theo một cách khác. Spectre có thể ảnh hưởng không chỉ đến các CPU của Intel, mà còn đối với AMD, ARM và các hệ thống khác. Hãy hy vọng Spectre khó bj xâm nhập hơn khi nói đến các cuộc tấn công thực tế.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn