Những hướng dẫn cơ bản về Steam

Những hướng dẫn cơ bản về Steam sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn để không chỉ biết mà còn sử dụng nó một cách chuyên nghiêp hơn. 


Steam là gì?


Steam thực chất là 1 software dùng để quản lí license (bản quyền) của các game trong hệ thống của Valve. Và một điều bạn cần biết Steam là hoàn toàn free, nhưng để chơi được Game trong hệ thống Steam thì bạn phải có tài khoản và mua từng license của game và sau đó dùng mã license đã mua kích hoạt game đó trong tài khoản Steam của bạn. 

Thế nhưng việc đăng kí cũng hoàn toàn miễn phí nên bạn cũng rất dễ dàng để làm nhé. Tóm lại Steam sẽ cho bạn 1 lựa chọn tốt hơn trong việc quản lí License. Lấy vd 1 License của 1 phần mềm, bạn dùng cho máy bạn, nhưng bây giờ bạn lại muốn dùng máy kế bên thì sao ? Với Steam chuyện đó hết sức đơn giản bởi bạn chỉ việc đăng nhập tài khoản Steam của bạn vào máy kế bên đó là xong.

Steam hoàn toàn miễn phí nhưng để chơi các game trên steam bạn phải mất chi phí, thế nhưng không phải game nào cũng mất phí, hệ thống này có rất nhiều game nổi tiếng được free, thêm vào đó hàng năm steam có 2 đợt giảm giá lên tới 75% nếu chớp được thời cơ bạn sẽ chỉ phải chi khoản chi phí cực nhỏ để chơi được những game hot. 

Ngoài ra, chơi game trên steam đồng nghĩa bạn đã sử dụng game bản quyền vì vậy bạn cũng khỏi lo tới chuyện nhiễm các phần mềm độc, mã độc nhé. 

Non-Steam là gì ?
Non-Steam thực chất là tên gọi của những bản Game không bản quyền, những game đã đựợc Crack và dùng “lậu". và đây là dạng game được đông đảo giới chơi game lui tới nhất là các game thủ Việt Nam, thậm chí khi mà steam đã ra đời rất lâu thì với họ nó vẫn là cái gì đó mơ hồ, xa lạ. Nếu có biết tới thì họ cũng không biết cách mua game trên steam như thế nào? đăng ký tài khoản ra sao?

Thực tế là việc mơ hồ về steam một phần vì họ chỉ biết được 1 khía cạnh steam mất phí để chơi game, các game thủ lại không biết tới những lợi ích mà nó mang lại. Phần sau này chúng tôi sẽ tập chung để làm rõ những lợi ích này. 

1. Như đã nói phía trên, bạn có thể sử dụng Steam Account của bạn ở bất kì đâu bạn thích, dĩ nhiên, không dùng được cùng lúc. Steam Account là tài khoản trên steam của bạn, bạn có thể đăng nhập ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào. Cách tải game trên steam hay xóa game cũng vô cùng đơn giản bằng một vài thao tác, yên tâm nhé các game thủ. 
2. Khi bạn đã có 1 tài khoản Steam của riêng bạn, hợp lệ và hợp pháp thì Game mà bạn đã mua, bạn sẽ được update miễn phí mà được chơi … suốt đời. Bạn sẽ chơi được hầu hết các server mà bình thường bạn vào luôn bị báo: Invalid Cd key hay Class C Restricted LAN .v.v. Trả tiền một lần và dùng mãi mãi, hay dùng lần đầu miễn phí và những lần sau thì mất luôn? Bạn chọn cách nào? Hãy luôn là một game thủ thông thái để biết lúc nào cần đầu tư. 

3. Việc bạn được công nhận là 1 game thủ thật sự (đối với VN) có phải là một điều tuyệt vời hay không? và bạn thật sự muốn thăng tiến trên con đường Gaming của mình. Việc giao lưu với các đội có tiếng hay đơn giản là 1 số team mạnh hơn của các nước bạn lân cận. Nhưng hầu hết họ đều dùng CS thông qua Steam, Server của họ cũng chỉ chấp nhận Steam. Do đó Steam sẽ mang lại cơ hội cọ xát, học hỏi và giao lưu với CS nước ngoài cho bạn. 

4. Hãy thử cảm giác xài software có bản quyền, chơi game có bản quyền sẽ mang lại cho bạn 1 cảm giác hoàn toàn khác với bản crack hay còn gọi non-steam, bởi lẽ bạn sẽ không thấy những bug vô cùng vớ vẩn hay những tình trạng máy báo lỗi mà bạn lắc đầu thở dài “ quái lạ, sao thế nhỉ? ”

5. Việt Nam đã ngày càng thắt chặt việc bản quyền khi gia nhập WTO, mỗi Internet Cafe muốn giữ được khách, muốn có được phong trào ngay tại Internet Cafe của mình thì dĩ nhiên không thể để ngoài tai việc bản quyền. Và Valve cũng có 1 chế độ riêng dành cho các Internet Cafe khi mua Steam, đại diện của Valve tại Đông Nam Á là E-Club Malaysia đã sang VN nhân giải VESC để tiến hành việc này.








Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn