Những con số khiến bạn giật mình về tốc độ tăng trưởng của steam

Nói một cách chính xác thì steam đang thống trị làng game bản quyền trên khắp thế giới chứ không phải bất kỳ cái tên nào khác. 


Trong 18 tháng qua, trung bình mỗi tháng họ có thêm 1,5 triệu người dùng mới là những con số được tung ra từ cuộc họp báo Casual Connect của Valve ở Seattle đã cho thấy sự thống trị của nền tảng Steam trên đấu trường game khắp thế giới. 

Thực chất, Steam là một phần mềm quản lý bản quyền (license) của các game trong hệ thống của Valve, nên để hiểu đơn giản nhất, chúng ta có thể coi Steam như một cửa hàng bán game trực tuyến cũng không sai. Tuy nhiên, để có thể sử dụng và mua hàng trên đây, người dùng cần đăng ký tài khoản. 
Điều đáng nói ở đây là steam tuy miễn phí nhưng nếu bạn muốn chơi game trên đây bạn sẽ phải mất phí, ấy vậy mà con số người chơi lại cứ tăng lên ầm ầm. tại sao lại như vậy? 

Lợi ích khi dùng Steam?
  • Có thể chơi thoải mái các game đỉnh cao (từ game miễn phí tới mất phí).
  • Không cần mất công mua đĩa cài game hay đặt từ trên mạng Internet.
  • Chỉ cần tải về và kích hoạt bản quyền, đơn giản và dễ thực hiện.
  • Chơi những game có bản quyền với chất lượng cao.
  • Tham gia vào cộng đồng Steamers.
  • Dễ dàng kết nối tới các máy chủ khác.
  • Tự động cập nhật các bản patch cho game đang chơi.
  • Chỉ cần đăng nhập tài khoản là có thể chơi game trên bất kỳ máy tính nào.
  • Ngoài ra còn rất nhiều ưu đãi khác như: quà giảm giá, chơi thử game, giảm giá mùa lễ hội...
Điều này là 1 trong số những câu trả lời thích đáng nhất cho câu hỏi phía trên, và bạn biết không còn nhiều con số ân tượng về ứng dụng steam mà chắc sẽ khiến bạn giật mình. 

Cụ thể, Tom Giardino – đại diện Valve cho biết rằng kể từ tháng 1/2016, Steam đã có thêm 27 triệu tài khoản mới mua game lần đầu Trung bình mỗi ngày có khoảng 33 triệu game thủ đăng nhập vào Steam để chơi game, và trung bình vào thời điểm “ăn khách” nhất trong ngày, Steam phục vụ tới 14 triệu game thủ cùng lúc, tăng mạnh so với con số 8,4 triệu người vào năm 2015.



Sở hữu tới 17% số game Steam đã bán ra trong năm 2017 là của các game thủ Châu Á cho thấy đây là thị trường vô cùng tiềm năng mà Valve cần đầu tư mạnh hơn nữa. Số lượng người chơi game trên Steam hàng tháng cũng đang tăng: có khoảng 67 triệu game thủ chơi game đều đặn hàng tháng trên nền tảng này.

Không chỉ vậy, Tom Giardiono còn cho biết Valve tin rằng thành công của Steam đến từ việc họ đặt game và game thủ lên hàng đầu. Đưa ra những chính sách mới, hỗ trợ game thủ nhanh và chuyên nghiệp, tung ra các chương trình giảm giá mạnh ....

Steam được thiết kế để game hay tìm đến với game thủ tự động. Cơ chế giới thiệu game cho người chơi thấy những game họ thích, ngôn ngữ họ nói, loại game họ từng chơi, game bạn bè họ đang chơi… thay vì dựa trên việc nhà phát triển nào chi bạo tay nhất vào việc quảng cáo.”

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn