Người tạo Linux bashes Intel trên ' thùng rác ' Meltdown và bản vá lỗi Spectre

Linus Torvalds muốn biết "WHAT THE F*CK IS GOING ON?," để trích dẫn một phần của một trao đổi email công cộng giữa ông với một kỹ sư Amazon ở Anh. Sự tức giận của anh ta không phải là với Amazon, mà là với Intel và cách tiếp cận Meltdown và Spectre.

Linus Torvalds với những ý kiến của ông.



Theo Torvalds, các bản vá lỗi của Intel là "COMPLETE AND UTTER GARBAGE", và tuyên bố chúng với tất cả vì anh ta thực sự tức giận.

Torvalds cho biết thêm: "Các miếng vá này còn có tác dụng như thêm MSR rác vào các điểm vào / ra của hạt nhân" Có vẻ như thật khó tin nhưng nó "Giống như" họ đang cố gắng bảo vệ hạt nhân "

Torvalds, người không còn xa lạ với tirades, rất coi trọng cách tiếp cận của Intel đối với Spectre. Trong chuỗi email, ông chỉ ra rằng Intel "dường như đã có kế hoạch đi đúng hướng cho Meltdown", và ông nói thêm "nên dễ dàng khắc phục." Tuy nhiên, như The Register đã chỉ ra, Intel không coi một lỗ hổng của Spectre như một lỗi cần phải được khắc phục, và thay vào đó, kế hoạch triển khai việc bảo vệ như một tính năng trong các bản phát hành bộ xử lý trong tương lai.

Cụ thể hơn, Torvalds muốn nhìn thấy Intel xử lý vấn đề bằng việc thực hiện một lá cờ hoặc số phiên bản mà sẽ cho phép hạt nhân biết nếu một bộ xử lý không phải là dễ bị ảnh hưởng bởi Spectre. Thay vào đó, Intel sẽ sử dụng bộ xử lý lựa chọn - bộ vi xử lý tương lai sẽ có thể tiết lộ cho hạt nhân rằng sự bảo vệ của Spectre đã có mặt nhưng bị vô hiệu theo mặc định và cần phải được hệ điều hành cho phép. Intel nhận thức được sự chỉ trích của Torvalds và dường như có một cuộc đối thoại với ông, cùng với những người khác trong cộng đồng Linux.

Phát ngôn viên của Intel nói với The Register "Chúng tôi lấy ý kiến phản hồi của các đối tác trong ngành một cách nghiêm túc". "Chúng tôi đang tích cực tham gia cộng đồng Linux, để chúng tôi có thể cùng nhau cố gắng giải quyết các vấn đề."

Phản hồi mà Intel nhận được, ít nhất là từ Torvalds, là các bản vá lỗi của công ty là "những thứ điên rồ" và "tệ hơn nhiều" so với một "hack tồi tệ"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn