Bảo vệ tài khoản steam tuyệt đối an toàn

Tất nhiên steam chẳng hề quan tâm tới bạn là ai bởi họ có quá nhiều thành viên, bởi vậy việc bảo vệ tài khoản là điều bạn cần và phải làm ngay từ khi lập, đăng ký, nó chỉ nhằm mục đích giúp cho bọn hacker không có cơ hội mon men tới. 



Việc bảo vệ tài khoản steam cũng rất đơn giản như việc bạn bảo vệ các tài khoản email, facebook .... nên bài viết này cũng là những chia sẻ đơn giản như vậy nhưng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. 

Trong một môi trường Internet với vô vàn kết nối mở đi kèm với ngàn vạn nguy cơ rủi ro thì việc bảo vệ tài khoản là một điều hoàn toàn cần thiết. Đặc biệt với một lĩnh vực như Game, nơi quy tụ của rất rất nhiều Hacker thì việc này lại càng cấp bách hơn. Do đó trong bài viết này, tôi sẽ phân tích một chút về cách bảo vệ tài khoản Steam của bạn.
Tài khoản steam của bạn đang là miếng mồi ngon mà nhiều người nhắm tới nên hãy chắc rằng bạn bảo vệ nó thật tốt bằng những cách sau nhé: 

1. Lựa chọn mật khẩu mạnh

Bất kể tài khoản nào cũng cần mật khẩu mạnh và bạn có thể dễ dàng bảo vệ tài khoản steam của mình ngay từ bước đăng ký tài khoản. Những nguyên tắc cốt lõi khi đặt mật khẩu. 
  • Bạn nên biết rằng mật khẩu càng dài càng tốt, miễn sao bạn có thể ghi nhớ nó.
  • Hãy sử dụng xen kẽ các ký tự viết thường và viết hoa, hãy lập một quy tắc nào đó để có thể ghi nhớ nó. Đây là cách mà khó ai có thể đoán được nhé. 
  • Mật khẩu có sử dụng ít nhất 1 chữ số và 1 ký tự sẽ được đánh giá là mật khẩu mạnh.
  • Không nên đặt mật khẩu có tính đặc trưng như tên, ngày sinh, địa chỉ bởi nó rất dễ đoán.
  • Sử dụng mật khẩu một lần duy nhất và lập nó khác hoàn toàn với các mật khẩu tài khoản khác. Bởi lẽ rất nhiều người có thói quen sử dụng cùng một Form tài khoản và mật khẩu cho tất cả những dịch vụ. Nó sẽ gây phản ứng dây truyền nếu một trong số đó bị xâm nhập.
2. Hạ chế truy cập từ những nơi thiếu an toàn

Những nơi thiếu an toàn nhất là các phòng game, quán net, nơi bạn sẽ phải dùng chung máy với cả tá người. Không phải nói quá nhiều thì bạn cũng có thể hình dung ra độ phức tạp của vấn đề rồi phải không. Các điểm truy cập công cộng, các máy tính dùng chung sẽ chẳng bao giờ an toàn cả. Bạn sẽ không thể nắm rõ được những người khác cũng sử dụng nó có vô tình rước cái gì về cả.
Trong trường hợp bất khả kháng thì bạn nên ưu tiên quét Virus và phần mềm độc trước khi thực hiện công việc của mình.

3. Luôn đăng xuất ra khỏi các máy dùng chung

Một điều bất cẩn mà người dùng luôn mắc phải đấy là việc không đăng xuất khỏi tài khoản khi đã dùng xong máy đặc biệt ở những nơi như quán net, điều này vô tình đã dâng tài khoản của bạn cho một người khác. Luôn cẩn trọng và cố gắng đăng xuất trước khi đứng dậy ra về. 

4. Sử dụng bảo vệ nhiều lớp trên Steam

Bạn có thể bật chế độ Steam Guard lên, nó sẽ kết nối tài khoản Steam của bạn với điện thoại hoặc địa chỉ Email. Và bạn có thể khống chế mọi thứ kể cả khi không sử dụng máy tính.


5. Thường xuyên kiểm tra và quét Virus

Đây là cách mà bạn phát hiện và tiêu diệt các virut, keylogger, spyware và các mã độc hại khác. Đừng chủ quan rằng bạn không vào bất cứ một địa chỉ nào nguy hiểm bởi lẽ với độ tinh vi của các Hacker thì chẳng có gì là an toàn cả.
Hãy đầu tư sử dụng phần mềm diệt Virus có chất lượng và bản quyền để tăng cường khả năng, chất lượng của sự bảo vệ này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn