Intel cho biết tại sao các bản vá lỗi của Spectre và Meltdown đang tự khởi động lại

Cập nhật phần mềm rơi vào khoảng một tuần rưỡi trước, Intel xác nhận rằng bản cập nhật phần mềm mới nhằm giảm thiểu các mối đe dọa bảo mật do Spectre và Meltdown đã gây ra sự cố khởi động lại trên một số hệ thống Broadwell và Haswell.



Navin Shenoy, phó chủ tịch điều hành Data Center Group của Intel cho biết: "Tôi xin lỗi về bất kỳ vấn đề thay đổi nào đã xảy ra. Sự an toàn của sản phẩm rất quan trọng với Intel cũng như là với khách hàng và đối tác của chúng tôi. Về cá nhân, tôi đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi đang làm việc xuyên suốt để giải quyết những vấn đề này".

"Chúng tôi đã xác định nguyên nhân gốc rễ của Broadwell và Haswell, và tiến triển tốt trong việc phát triển một giải pháp để giải quyết vấn đề này. Cuối tuần vừa qua, chúng tôi bắt đầu triển khai một phiên bản mới của giải pháp cập nhật cho các đối tác trong ngành để thử nghiệm và chúng tôi sẽ đưa ra một bản phát hành cuối cùng có sẵn sau khi thử nghiệm đã được hoàn thành”.

Spectre và Meltdown là các lỗ hổng ảnh hưởng tiềm ẩn đến hầu hết các chip máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh được phát hành trong 20 năm qua. Tin tặc có thể khai thác lỗ hổng này và truy cập dữ liệu bí mật trên máy tính, bao gồm cả mật khẩu. Chip Intel đặc biệt dễ bị tấn công Meltdown

Cập nhật phần mềm gây ra sự khởi động lại, gây ảnh hưởng đến cả máy trạm và máy tính cá nhân. Tuy nhiên, Intel ghi nhận vào thời điểm công chúng không bị ảnh hưởng trực tiếp và khuyến cáo rằng người tiêu dùng tại nhà tiếp tục cài đặt các bản vá do hệ thống và các nhà cung cấp hệ điều hành đưa ra.
Lời khuyên của Intel ngày nay khá giống nhau - khuyên các OEM, các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, các nhà sản xuất hệ thống và các nhà cung cấp phần mềm ngừng triển khai các bản cập nhật lỗi và tập trung vào việc thử nghiệm các phiên bản phần mềm đã cập nhật trước đó.

Intel đã công bố một loạt các điểm chuẩn đã được cập nhật vào tuần trước, cho thấy bất cứ nơi nào kết quả thực hiện từ 0-25% do các bản vá bảo mật. May mắn thay, hầu hết các kết quả có xu hướng về phía không, mặc dù đây là điều họ sẽ tiếp tục kiểm tra và khắc phục theo thời gian.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn