Mua game trên steam tiết kiệm nhất có thể

Valve là nhà phát triển hệ thống steam được coi là kênh phân phối game bản quyền trực tuyến lớn nhất hiện nay. Steam cho bạn lựa chọn bất kỳ một game nào nhưng khoản kinh phí mua game vẫn là một trở ngại đối với các game thủ. 




Thực tế Việt Nam là đất nước có tỉ lệ chơi game crack lớn nhất thế giới bởi thu nhập của các game thủ nước ta còn thấp cộng thêm ý thức trả tiền bản quyền chưa cao đã khiến tình trạng hack, crack phát triển, nó kéo theo rất nhiều hệ lụy như các game nhiễm virut, mã độc ảnh hưởng tới PC hoặc các thiết bị di động. 

Vậy làm sao để mua được game trên steam với mức tiết kiệm nhất và không ảnh hưởng tới hầu bao của các game thủ? 

Có thể bạn chưa biết Steam thường có hai đợt sự kiện giảm giá lớn trong một năm, đợt giảm giá mùa đông và đợt giảm giá mùa hè. Tại 2 sự kiện lớn trong năm này, Steam sẽ giảm giá toàn bộ những game nổi tiếng đã được ra mắt cũng như một số game được ưa thích trong 6 tháng vừa qua. Tất cả đều là những game đang đứng trên top đầu thu hút lượng người chơi. Và đặc biệt là game thủ có thể sở hữu những tựa game hot khi mà những tựa game đó đôi khi còn được giảm giá từ 75% lên đến 90% trong một số trường hợp. Loạt giảm giá đó thì vô cùng hấp dẫn đối với mọi game thủ, tuy nhiên bạn vẫn cần phải thực hiện một số điều sau đây nếu muốn chi tiêu một cách hiệu quả nhất.

Hiểu rõ phương thức, thời điểm giảm giá các game trên steam. 

Hình thứ 1: The Board tương đương với mức giảm giá 25% - 75% cho những dòng game hay steam trong vòng 6 tháng vừa qua mà chưa hề nhận được sự giảm giá nào. Tất nhiên đây sẽ là những game hay và đang được đứng trên top đầu các game hấp dẫn. 
Hình thức thứ 2: Highlighted Deals là đợt giảm  giá 50% - 75% cho một số game bất kỳ trong tuần. Mỗi ngày sẽ giảm giá một game cho đến khi hết tuần. Nhanh tay tranh thủ kiếm 1 em về đội của mình vì các game chỉ được giảm trong 1 ngày duy nhất thôi ạ. 

Tính toán khá kỹ khi nào nên mua hay bỏ qua. 

Nếu như bạn không thể mua được game steam ưa thích khi chúng đang được giảm giá với phương thức Highlighted Deals thì đừng lo lắng vội, đa phần những game giảm giá được nhiều người mua sẽ quay trở lại vào ngày cuối cùng của tuần giảm giá. Trước đây Steam từng đưa ra loại hình giảm giá Flash Sales khi mà sẽ giảm giá cả tuần cho một tựa game nào đó. Tuy nhiên bây giờ thì không còn loại hình giảm giá này nữa.

Tính toán trong thời điểm diễn ra sale là điều rất cần thiết bởi chẳng may bạn mua chúng với mức giá cao mà ngay hôm sau steam lại đưa ra mức giảm tới 75 hay 90% là tiếc hùi hụi đấy nhé. 

Có danh sách những game muốn mua

Steam mới có tính năng rất thông minh đó là việc họ gửi một email để thông báo rằng những game  hay trên steam trong danh sách mà bạn muốn mua đang được giảm giá. Hãy lập ngay cho mình một danh sách game mà mình muốn sở hữu ngay từ bây giờ nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội khi dịp giảm giá đến.

Cần phải biết được rằng game đó đươc giảm giá mạnh nhất hay không. 



Steam thường có 3 mức giảm giá như sau:
  • Giảm giá từ 25% đến 40% những game mới được ra mắt trong thời gian gần đây, đa phần là các game mới. Nếu bạn thực sự muốn sở hữu game đó hoặc bạn đang dư dả tiền bạc thì bạn có thể mua ngay lúc đó, còn nếu không, hãy chờ đợt giảm giá mạnh hơn sẽ diễn ra vào một vài tháng sau.
  • Việc giảm giá từ 50% đến 66% sẽ được xuất hiện nhiều nhất, bạn sẽ có thể sở hữu rất nhiều game hay giá rẻ trong đợt giảm giá này.
  • Mức giảm tới 75% là con số lớn nhất mà Steam có thể giảm giá cho bạn. Lúc này thì còn chờ đợi gì nữa, quá rẻ rồi phải không nào. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn