ID apple là gì, tạo id apple như thế nào?

Sống giữa thời đại không nên chỉ biết dùng mà còn nên hiểu rõ về nó để có thể sử dụng hiệu quả cũng như không bị tụt lại phía sau nhé. 

Nếu hỏi 10 người đang sở hữu trên tay chiếc iphone, ipad, thì hẳn 10 người đều có địa chỉ ID apple nhưng tôi dám cá với bạn là phải có tới 9/10 hoặc 10/10 người không hề biết và hiểu ID apple là gì và cách tạo id apple cũng như chức năng của nó. Nếu bạn cũng đang nằm trong 10 người tôi nói trên thì hãy tham khảo bài viết này nhé. 

1. Khái niệm id apple.

Apple ID là một tài khoản tất-cả-trong-một, cho phép người dùng truy cập đến nguồn tài nguyên phong phú của Apple. Apple ID có thể được sử dụng trên nhiều sản phẩm và dịch vụ mà Apple cung cấp, nó cũng còn được gọi là tài khoản Apple, tài khoản MobileMe, tài khoản iCloud, tài khoản .Mac, tài khoản iTunes Store và tài khoản iChat. Một điều bạn nên biết đăng ký tài khoản id apple sẽ là miễn phí nhé. 

Tạo ID Apple giúp người dùng iPhone, iPad dễ dàng truy cập kho App Stroe để tải các ứng dụng chat, nghe nhạc, video trên thiết bị của mình. Và mỗi người nên có cho mình một id apple để có thể thoải mái xài các ứng dụng của apple. 

2. Tạo id apple như thế nào?

ID Apple nhận dạng duy nhất bạn trong iTunes Store, App Store, Cửa hàng Apple Online, iCloud, FaceTime và các dịch vụ khác của Apple. Nếu bạn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào nói trên, thì bạn đã có ID Apple.

ID Apple của bạn chứa địa chỉ email của bạn và mật khẩu mà bạn cung cấp khi tạo ID Apple.

Bạn có thể có nhiều ID Apple. Ví dụ: bạn có thể có một ID Apple mà bạn sử dụng với iTunes Store, App Store và Cửa hàng Apple Trực tuyến và một ID Apple khác cho iCloud và FaceTime. Thế nhưng, để tránh nhầm lẫn, Apple khuyên bạn nên sử dụng cùng ID Apple cho iCloud và các giao dịch mua trong cửa hàng. Tạo id apple cũng khá đơn giản và bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tải về và cài đặt phần mềm iTunes trên máy tính (việc đăng ký trên điện thoại, máy tính bảng Apple cũng thực hiện tương tự theo chỉ dẫn).

Bước 2: Search để tìm một ứng dụng miễn phí: bạn hãy gõ chữ "free" vào ô Search để liệt kê tên một số ứng dụng miễn phí.



Bước 3: Chọn một ứng dụng miễn phí trong danh sách tìm thấy, sẽ có một bảng thông báo hiện ra yêu cầu bạn tạo tài khoản Apple ID mới hoặc đăng nhập bằng tài khoản hiện có. Bạn hãy nhấn vào "Create New Account" để bắt đầu tạo Apple ID mới. Tiếp theo nhấn Continue tại cửa sổ chào mừng đến với gian hàng iTunes.




Bước 4: Đọc và chấp nhận các điều khoản sử dụng Apple đưa ra. Bạn hãy tiếp tục nhấn nút Continue.

Bước 5: Khai báo tất cả các thông tin được yêu cầu để khởi tạo Apple ID mới, lưu ý mật khẩu dài trên 8 ký tự, có chứa chữ hoa, chữ thường và số.


Bước 6: Trong bảng yêu cầu lựa chọn phương thức thanh toán, bạn hãy chọn "None" (Nếu bạn chọn tick vào một phương thức thanh toán thì bạn cũng sẽ không bị tính tiền cho đến khi bạn thực sự mua sắm. Nếu bạn chọn None thì bạn sẽ được hỏi khai báo phương thức thanh toán khi bạn thực hiện mua sắm) và khai báo đủ các thông tin cá nhân bên dưới. 

Bước 7: Tạo Apple ID của bạn đã được tạo thành công.

Lưu ý: Để bảo vệ an toàn cũng như quyền lợi của bạn mỗi khi sử dụng những thiết bị của Apple như iPhone, iPad thì bạn cần đăng nhập ID Apple trên thiết bị đó. Việc kết nối với tài khoản ID Apple sẽ giúp bạn quản lý thông tin, bảo mật dữ liệu, lưu trữ dữ liệu để phục hồi tốt hơn. Vì vậy việc đăng nhập tài khoản Apple ID ngay sau khi sử dụng iPhone, iPad là điều cần thiết.





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn