Cách sử dụng steam cho dân mới gia nhập

Nếu bạn mới gia nhập vào ngôi nhà chung steam, hoặc lần đầu tiên sử dụng nó thì bài viết này sẽ cực kỳ hữu ích, còn nếu đã là 1 dân chuyên trong đây thì tôi nghĩ bạn vẫn nên tham khảo những thông tin chúng tôi sẽ đưa ra ngay bên dưới. 


Steam là gì?



Thực chất, Steam là một phần mềm quản lý bản quyền (license) của các game trong hệ thống của Valve, nên để hiểu đơn giản nhất, chúng ta có thể coi Steam như một cửa hàng bán game trực tuyến cũng không sai. Tuy nhiên, để có thể sử dụng và mua hàng trên đây, người dùng cần đăng ký tài khoản.


Vậy game Steam hay Steam Game là gì?

Rất đơn giản, nếu đã coi Steam là một gian hàng, thì sản phẩm chính là game. Game Steam chính là các game đã, đang có mặt trên gian hàng này. Nghĩa là các game đang được bán với các mức giá như 1 mặt hàng trên siêu thị mà thôi. 

Cũng chính bởi steam xuất hiện khá nhiều tài khoản rác với mục đích lừa đảo hệ thống và các tài khoản chính chủ khác gây ra sự phiền toái rất lớn cho những người dùng. Và để để chống lại nạn tài khoản rác và giảm thiểu lừa đảo trên hệ thống phân phối game lớn nhất thế giới, Valve đã mạnh tay đưa ra một quy định mới, hạn chế lại nhiều tính năng hấp dẫn như bình chọn trên Steam Greenlight hay khả năng thụ thập Trading Card. Mỗi tài khoản Steam hiện nay phải “tiêu xài” ít nhất 5 USD để mở khóa toàn bộ tính năng bị khóa lại này. Đây được coi là động thái khá mạnh tay của Valve khi mà thị trường game ngày càng được mở rộng và khó kiểm soát. 

Lý do của sự thay đổi này, chính là vì Valve nhận thấy tình trạng lừa đảo đang ngày càng gia tăng: “Những người dùng lừa đảo thường hoạt động bằng những các tài khoản rác vốn không bao giờ sử dụng tiền thật, để giảm thiểu rủi ro khi thực hiện các hoạt động mờ ám gây ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng. Các tính năng mà “người dùng giới hạn” không còn khả năng truy cập:

Tạo nhóm trò chuyện.
Gửi lời mời kết bạn.
Bình chọn trên Steam Greenlight, Steam Review và Steam Workshop.
Tham gia vào Steam Market.
Đăng bài thường xuyên vào các chuyên mục thảo luận.
Tăng Steam Level (sẽ bị khóa ở Level 0) và nhận Trading Card.
Đăng tải lên Steam Workshop.
Đăng bài thảo luận về vật phẩm trên Steam Workshop.
Truy cập Steam Web API.
Sử dụng tính năng trò chuyện qua trình duyệt hay điện thoại.

Một điều đáng nói và là tính năng khá mạnh tay mà Valve đưa ra đó là kích hoạt game CD Key từ bất kỳ nguồn này, hay nhận quà tặng từ bạn bè sẽ không mở khóa được giới hạn này. Người dùng cần phải chi ít nhất 5 USD trực tiếp vào Steam Store hoặc mua steam code wallet 5$ mới có thể gỡ bỏ các giới hạn trên cho tài khoản của mình. 

Đối với những người mới thì cách sử dụng steam không có quá nhiều đổi khác, bạn vẫn tải và đăng nhập tài khoản, thế nhưng thay vì nạp thẻ 3$ thì bạn phải lạp 5$. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn