Bạn đã hiểu gì về hệ điều hành iOS

Thuật ngữ hệ điều hành iOS có vẻ như đầy rẫy trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong cuộc sống nhưng bạn có chắc mình đang hiểu đúng về nó. 


Tất nhiên nếu search từ khóa "Hệ điều hành iOS' trên coccoc trong khoảng chưa đầy 1s bạn đã có 171.420 kết quả, điều nà có nghĩa để đi tìm khái niệm đúng nhất về nó bạn cũng cần xét nhiều và tôi dám chắc những bài viết đó hầu như chỉ mang tính máy móc, vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời rõ nhất về thuật ngữ này. 

Phiên bản iOS 8

Một cách hiểu đơn giản nhất hệ điều hành iOS là hệ điều hành di dộng của Apple được cài sẵn trên các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch hay Apple TV của hãng và do chính Apple nghiên cứu và phát triển. Ban đầu iOS được gọi là iPhoneOS và đến tháng 6 năm 2010 thì chính thức được đổi gọi tên là “iOS” như hiện nay. 


Bạn cũng cần hiểu một cách đơn giản iOS là hệ điều hành giúp cho những chiếc iphone có thể hoạt động cũng như để các dòng máy như samsung, nokia, HTC ....có thể chạy được chúng cũng cần một  hệ điều hành Android. 

Hệ điều hành iOS được ra đời, công bố cùng chiếc iPhone 2G tại Macworld Conference & Expo vào ngày 9/1/2007 và chính thức phát hành trong tháng 6 sau đó. Khi ra mắt, hệ điều hành này không hỗ trợ các ứng dụng từ các nhà phát triển thứ 3 (có thể hiểu là các lập trình viên ứng dụng không thuộc Apple). Và nguyên nhân của việc từ chối các ứng dụng từ bên thứ 3 được Steve Jobs đưa ra là các nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng trùng chức năng với các ứng dụng gốc trên iPhone. iOS ra đời đã đánh dấu và mở ra một kỉ nguyên mới cho sự phát triển của điện thoại màn hình cảm ứng.


Hệ điều hành iOS được sản xuất và nâng cấp thường xuyên, chính bởi vậy người dùng  iPhone, iPad và iPod touch hay Apple TV của hãng cũng cần nâng cấp iOS để có thể sử dụng các thiết bị của mình mượt hơn. 

Quá trình phát triển của iOS qua các bản nâng cấp:


Giao diện iOS qua các phiên bản

Phiên bản iOS 1.x: Đây là phiên bản đầu tiên và xuất hiện cùng chiếc iPhone đầu tiên (hay còn gọi là iPhone 2G) vào ngày 29/6/2007. Hệ điều hành mới mang đến một giao diện và cách thức sử dụng hoàn toàn mới cho một chiếc điện thoại cảm ứng thời điểm bấy giờ.

Phiên bản iOS 2.x: Đây được coi là phiên bản lớn thứ 2 được Apple giới thiệu sau phiên bản đầu tiên 1 năm và phát hành chính thức cùng với chiếc iPhone thế hệ thứ 2 (iPhone 3G) cùng sự xuất hiện của App Store mang đến những ứng dụng từ các nhà phát triển thứ 3 cho thiết bị di động của Apple. Cũng chính việc ra đời app store mà mỗi người dùng iphone đều phải tạo một tài khoản itune để có thể mua các ứng dụng, trò chơi trên của hàng. 

Phiên bản iOS 3.x: 1 năm sau khi phát hành phiên bản hệ điều hành iOS thứ 2, phiên bản hệ điều hành thứ 3 được giới thiệu và xuất hiện chính thức ngày 17/6/2009 cùng iPhone 3GS. Apple đã kịp thời bổ sung những tính năng mà người dùng than phiền như: sao chép văn bản, nhắn tin đa phương tiện (MMS)... Đây cũng là phiên bản cuối cùng mà iPhone 2G và iPod Gen 1 có thể sử dụng.
Ngoài ra các phiên bản iOS 4.x, iOS 5.X, iOS 6.x, iOS 7.x......iOS 9.X đều được apple nghiên cứu kỹ lưỡng và ngày càng hoàn thiện, tiện ích và cực thông minh, giúp người dùng iphone luôn thấy thoải mái và sẵn sàng bỏ tiền nâng cấp các dòng máy bất chấp giá thành lên tới vài chục triệu. 





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn