Quên câu hỏi bảo mật apple thì phải làm sao?

Quên câu hỏi bảo mật apple là tình trạng phổ biến của những người dùng iphone, ipad .... và ngay cả khi nhận thấy tầm quan trọng của nó thì nhiều người vẫn thản nhiên quên 


apple

Câu hỏi bảo mật apple được xuất hiện khi bạn muốn đổi mật khẩu hay tìm lại mật khẩu Apple ID, trong trường hợp này apple sẽ hỏi lại bạn câu hỏi bảo mật đã từng trả lời và thực tế có rất ít người sẽ nhớ câu trả lời. Vậy bạn phải làm sao?

Bước 1: Đầu tiên hãy truy cập vào trang đăng nhập Apple ID và chọn Bạn đã quên Apple ID hoặc mật khẩu. 

Sau đó nhập Apple ID của bạn vào đây và chọn Tiếp tục. 

apple

Lựa chọn tùy chọn Tôi cần đặt lại các câu hỏi bảo mật và chọn Tiếp tục.

Bước 2: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu của tài khoản vào đây.

Thông thường hệ thống sẽ cho phép người dùng lựa chọn 2 tùy chọn là nhập code bảo mật hoặc nhớ ít nhất đáp án của một câu hỏi cũ. Bạn có thể tùy chọn 1 trong 2 cách này nhé. 

Mã code bảo mật sẽ được gửi về thiết bị đang liên kết với Apple ID này. Tuy nhiên nếu không có tùy chọn này buộc bạn phải nhập đáp án của một câu hỏi bảo mật.

Sau đó hệ thống sẽ cung cấp cho bạn giao diện thiết lập lại 3 câu hỏi bảo mật, nhớ hãy ghi chép lại nhé. Ở bước này chúng tôi khuyên bạn nên lưu câu hỏi bảo mật vào phần ghi chú trên điện thoại bởi bạn sẽ có thể phải sử dụng nó trong thời gian tới. Nếu như bạn vẫn quên câu hỏi bảo mật apple thì hãy thử lại cách trên của chúng tôi thêm 1 lần nữa nhé. 

Bạn cũng nên nhớ mật khẩu Apple ID nên đặt sao cho có độ mạnh cao, ít có cơ hội cho hacker tấn công, dưới đây là những nguyên tắc vàng khi đặt apple ID: 

Đối với việc đặt mật khẩu Gmail:

- Chú ý khi đặt mật khẩu Gmail: Khi đăng ký Gmail, bạn nên suy nghĩ và đặt trước mật khẩu (password) cho tài khoản Gmail của mình, tránh việc bạn lập Gmail xong lại quên mất mật khẩu, sau đó lưu ra một nơi dễ thấy khi cần. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn quên, bạn vẫn có thể lấy lại mật khẩu gmail một cách dễ dàng. 

- Mật khẩu nên chứa các ký tự số, chữ, chữ in hoa, chữ thường và các ký tự đặc biệt sao cho càng khó nhớ càng tốt nhưng phải đảm bảo bạn sẽ thuộc lòng chúng nhé. Tránh các mật khẩu đơn giản như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, ... (Quy định mật khẩu Gmail là không bắt buộc nhưng để đảm bảo bảo mật cho tài khoản Gmail của mình thì mình bạn nên đặt như thế)

Tuy nhiên với các tài khoản Apple ID có quy định về quy chuẩn mật khẩu như:
  • Yêu cầu mật khẩu có độ dài ít nhất là 8 chữ cái.
  • Có chứa đồng thời cả chữ in hoa và chữ thường.
  • Kèm theo ít nhất một chữ số.
  • Và các bạn có thể lựa chọn các ký tự đặc biệt trong mật khẩu của mình VD: !@#$%^&*()_+?.
Với quy chuẩn này mật khẩu của các bạn nên có độ dài trung bình từ 8 tới 16 chữ cái (để tránh quá dài dẫn tới nhớ nhầm) có thêm một tới 2 ký tự được viết hoa, và số. VD: 9MobiVN2016@+@.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn