Red Dead Revolver biến chuyển theo người chơi

Bạn sẽ gặp phải những sự kiện được xuất hiện rất ngẫu nhiên. Chẳng hạn như một đoàn người di cư đang bị bọn thổ phỉ cướp bóc, hay một tay cao bồi đơn độc nào đó đang bị bầy sói đồng cỏ đói khát bao vây chực chờ “làm thịt”. Quyết định xử trí thế nào hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn, phớt lờ để cầu an cho bản thân, hay quên mình xả thân bảo vệ kẻ cô thế với nguy cơ mục tiêu của những kẻ đe dọa sẽ chuyển về phía mình. Hơn nữa, bạn sẽ phải luôn cảnh giác trong những vùng đất vốn chẳng biết luật pháp là gì của game, khi rất có thể bạn bắt gặp một đoàn người xơ xác trông như vừa bị nạn, động lòng trắc tìm đến cứu giúp, để rồi nhận ra đây chỉ là một màn dàn cảnh phục kích của những tên cướp ranh ma. Nói chung, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra với bạn trong thế giới hoang dã của game.



Cũng như nhiều game có phong cách thế giới mở khác, RDR cung cấp 2 con đường chính-tà cho người chơi lựa chọn. Quyết tâm trở thành công dân tốt, luôn sẵn sàng đứng về phía chính nghĩa đánh đuổi các băng đảng lưu manh cướp bóc, bạn sẽ nhận được sự chào đón nồng ấm của cư dân, cũng như sự giúp đỡ và thậm chí làm ngơ của nhân viên công quyền khi bạn phạm phải những tội lỗi nhẹ. Ngược lại, nếu làm quá nhiều điều ác, bạn sẽ bị dân chúng căm ghét, sợ hãi, xa lánh và bị lực lượng cảnh sát truy nã khắp nơi. Nhưng bù lại, bạn sẽ được các băng nhóm ngoài vòng pháp luật xem như “chiến hữu”, và sẵn sàng chiêu mộ bạn vào những phi vụ “đánh quả” của chúng.



Hệ thống nhiệm vụ của RDR được sắp xếp rất giống phong cách GTA, với những điểm đánh dấu trên bản đồ nhỏ dưới góc màn hình để bạn tìm đến thực hiện bất cứ khi nào tùy thích. Bên cạnh đó, game dĩ nhiên sẽ không thiếu vô số các nhiệm vụ phụ để bạn thực hiện. Chẳng hạn như các nhiệm vụ truy tìm các tên tội phạm bị truy nã trên các tờ cáo thị mà bạn có thể tìm thấy trên các bức tường trong thị trấn. Tìm được mục tiêu, bạn có thể tùy nghi hạ gục hắn cho nhanh gọn, hoặc chỉ bắn vào chân cho bị thương, rồi thực hiện một màn quăng dây đậm chất cao bồi trói gô “con mồi” lại, vác hắn về nộp cho cảnh sát trưởng để nhận khoàn tiền thưởng hậu hĩnh hơn. Nếu cảm thấy mệt mỏi với các nhiệm vụ đó, bạn có thể thư giãn với hàng tá những trò chơi nhỏ trong quán rượu như đánh bài hoặc thách đố nhau làm những trò “điên khùng” như đâm dao giữa kẽ ngón tay sao cho vừa nhanh vừa không làm đứt tay, v.v. Những nơi này cũng là nơi bạn có thể gặp gỡ các tay lái buôn, để trao đổi các loại hàng hóa và vũ khí cần thiết. 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn