iCloud là gì? Tổng quan và cách sử dụng tài khoản iCloud




iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple để sao lưu, đồng bộ hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows. Ngoài ra, tài khoản iCloud còn giúp định vị iPhone, iPad, khóa thiết bị khi bị mất cắp, xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa.


Nói như vậy có thể thấy iCloud quả đúng là dịch vụ cực thông minh chỉ có ở apple, giúp đảm bảo tính an toàn cho các thông tin của người dùng khi sử dụng các thiết bị chính hãng. Ngoài ra, nó còn giúp thực hiện các thao tác từ xa đem tới cuộc sống chất lượng. 

Nguyên lý hoạt động của 1 tài khoản iCloud. Khi bạn chụp 1 bức ảnh bằng chiếc điện thoại iphone, tấm ảnh sẽ được lưu trữ trong thiết bị và lưu trên hệ thống của apple một lần nữa. Khi bạn tới bất kỳ nơi đâu, sử dụng bất kỳ thiết bị nào của apple đăng nhập tài khoản iCloud của bạn là bạn đã có thể xem được bức ảnh chụp từ chiếc điện thoại. 

Để sử dụng tính năng và tiện ích của tài khoản iCloud 


Sao lưu, lưu trữ dữ liệu bằng tài khoản iCloud Drive: Bạn sẽ có thêm dung lượng (Apple cung cấp miễn phí 5 GB, muốn dùng thêm phải bỏ tiền mua) để lưu trữ dữ liệu như hình ảnh, video, tài liệu, danh bạ, ghi chú... Bên cạnh đó, iCloud cũng được dùng để sao lưu các bản backup của thiết bị, giúp người dùng an tâm không bị mất dữ liệu kể cả khi máy bị hư hỏng hoặc bị mất.

Chia sẻ trong Gia đình: Giúp các thành viên trong gia đình (cùng sử dụng thiết bị của Apple) có thể dùng chung ứng dụng đã được một thành viên mua. Hoặc mua ứng dụng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của thành viên khác trong nhà. 

Chuỗi khóa iCloud: Các thông tin bảo mật như mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng sẽ được đồng bộ và cập nhật trên các thiết bị dùng chung tài khoản iCloud giúp quản lý các thông tin này tốt hơn. 

Find My iPhone: Khi thất lạc điện thoại iPhone, chức năng "Find My Devices" của iCloud sẽ giúp định vị vị trí của máy, tự động đổ chuông, khóa máy từ xa thậm chí xóa hết dữ liệu trong máy để tránh bị đánh cắp dữ liệu. Và tất nhiên, nếu chiếc máy bị mất thì dữ liệu, thông tin, ảnh .... của bạn sẽ không sợ bị phát tán ra ngoài đâu nhé. 
Dính iCloud là gì?

Khi một thiết bị đã được kích hoạt bằng tài khoản iCloud thì tất cả những vấn đề liên quan đến thiết bị đó như restore. backup dữ liệu,... đều cần đăng nhập lại bằng tài khoản iCloud. Nếu không nhớ mật khẩu của tài khoản iCloud dẫn đến việc thiết bị sẽ không sử dụng được, hay chúng ta còn biết đến với cụm từ "dính iCloud".

Như vậy có thể nói, tài khoản iCloud (hay còn gọi là AppleID) quan trọng như bản thân thiết bị, nó giúp bạn quản lý các thiết bị dễ dàng và an toàn hơn.  việc quên password hay bị người khác đăng nhập tài khoản iCloud vào thiết bị sẽ làm cho chúng ta mất quyền sử dụng thiết bị. Hãy lưu lại tài khoản Apple ID và password cũng như các địa chỉ email đăng ký, câu hỏi bảo mật để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn