Game 'Đế Chế' kỷ niệm 20 năm bằng phiên bản 4K

Có thể nói, lần trở lại này Microsoft đem tới luồng gió mới bằng phiên bản Đế Chế 4K nhân kỷ niệm 20 năm này tựa game này ra đời. 


Đây là tin vui không chỉ với cộng đồng game thủ mà còn của rất nhiều người chơi không chuyên, bởi tựa game này quá nổi tiếng. Age of Empires (thường viết tắt là AoE, ở Việt Nam quen gọi là Đế Chế), là trò chơi máy tính thuộc thể loại chiến lược thời gian thực dựng trên bối cảnh nền văn minh cổ xưa.

Phiên bản đầu tiên của AoE ra mắt từ năm 1997 và nhanh chóng trở thành một trong những tựa game ăn khách nhất thế giới. Ở một số quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam, AoE phiên bản đầu tiên vẫn được chơi và tổ chức thi đấu cho đến tận ngày nay. Sức sống trường tồn của nó trong 20 năm qua tuy có giảm nhưng cái tên "Đế Chế" gần như ăn vào máu, xương của biết bao thế hệ Việt Nam. 

Năm 2017 là dịp kỷ niệm 20 tuổi của tựa game này, tại triển lãm E3 2017 - sự kiện hàng đầu thế giới về trò chơi điện tử đang diễn ra ở Los Angeles (Mỹ), Microsoft cùng nhà phát hành Ensemble đã công bố sẽ tung ra phiên bản đặc biệt Age of Empires Definitive Edition. Đây là phiên bản với đồ họa được nâng cấp lên 4K, bổ sung nhiều chế độ chơi và cốt truyện trong khi vẫn giữ được lối chơi kịch tính, hấp dẫn và hình ảnh quen thuộc của vạn vật trong game.

Đúng như lịch trình công bố, vào sáng nay 20/2/2018 theo giờ Việt Nam, phiên bản “Đế Chế mới 4K” – Age of Empires: Definitive Edition (AoE DE) đã được Microsoft phát hành trên toàn thế giới.
So với phiên bản cũ, Age of Empires: Definitive Edition thể hiện nhiều điểm ưu việt về đồ họa và đặc biệt là cơ chế điều khiển quân lính. Một số tính năng mới được xuất hiện như zoom map, hiển thị số lượng nông dân nhàn rỗi, hiển thị nhóm kiểm soát, sửa lại khả năng vừa di chuyển, vừa tấn công của lính… 

Thêm vào đó, với hệ thống Xbox Live, bạn cũng có thể theo dõi những thống kê về các trận đấu của bạn. Việc này cho phép người chơi có thể hiểu rõ sự tiến bộ của bản thân hoặc tìm hiểu lối đánh cũng như phong cách chơi của người chơi khác.



Giao diện chính của Age of Empires: Definitive Edition. Có một điểm đặc biệt là Microsoft đã bổ sung thêm Tiếng Việt vào hệ thống ngôn ngữ của game. Các bạn có thể chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Việt (hoặc ngược lại) trong phần cài đặt. Hiện tại Microsoft vẫn chưa hỗ trợ người chơi Việt mua game trực tiếp mà phải thông qua các web hay công ty trung gian như Muacash.com..
q
Game được chia làm chế độ chính là chơi Campaign hoặc co-op nhiều người.

Một thay đổi cực kỳ tuyệt vời trong bản DE chính là việc có thể zoom to nhỏ màn hình tùy thích. Với việc nâng cấp đồ họa, Microsoft đã trang bị cho AoE DE một vẻ ngoài cực kỳ bóng bẩy. 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn