Đế Chế 4k: Các cao thủ đang bắt đầu tập luyện

Như đã hứa, ngày 20/2 vừa rồi, sau nửa năm kể từ ngày được giới thiệu lần đầu tại E3 2017, phiên bản Đế Chế 4K – Age of Empires: Definitive Edition (AoE:DE) đã được cộng đồng game thủ Việt Nam thử nghiệm. Với sự tham gia của Chim Sẻ Đi Nắng và ChipBoy, đây có thể coi là màn khởi đầu ấn tượng của AoE:DE tại Việt Nam.

Trận đấu trên biểu diễn giữa Chim Sẻ Đi Nắng và ChipBoy được diễn ra trong 2 set với kết quả chung cuộc là 1-1. Tỷ số của mỗi set lần lượt là 3-0 cho ChipBoy và 2-1 cho Chim Sẻ.

Nhìn chung, với những gì đã diễn ra, có thể thấy nền tảng cơ bản của AoE:DE không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản cũ. Những thay đổi quan trọng nhất đều tập trung vào phần đồ họa và cơ chế “vẩy E” cũng như xây ruộng. Bởi vậy, với những game thủ đã quen với bản Đế Chế cũ, các bạn hoàn toàn có thể bắt kịp và thành thạo AoE:DE chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện.

Điểm khác biệt cơ bản giữa Age of Empires: Definitive Edition và phiên bản Đế Chế cũ:


– Các đơn vị quân có thể chạy xuyên qua ruộng.
– Khi công trình chưa được xây (chỉ là móng nhà) thì các đơn vị quân đều có thể chạy qua. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ năng quan trọng bậc nhất trong AoE là “vảy E”.
– Giá dân của Shang đã tăng từ 35 lên 40 thực.
– Macedonia được bổ sung thêm bánh xe.
– Persian được bổ sung thêm bánh xe.

Được biết, Age of Empires: Definitive Edition là bản làm lại (remastered) của phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1997, với lối chơi và đồ họa được cải tiến hoàn toàn (có thể tích hợp với nền đồ họa 4K). Đây là một trong những món quà đặc biệt mà Microsoft dành tặng cho người hâm mộ nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng game chiến thuật huyền thoại Age of Empires. Và tất nhiên Việt Nam là nước có cộng đồng AOE đông đảo nhất trên thế giới cùng với Trung Quốc.

Age of Empires: Definitive Edition thể hiện nhiều điểm ưu việt về đồ họa và đặc biệt là cơ chế điều khiển quân lính. Một số tính năng mới được xuất hiện như zoom map, hiển thị số lượng nông dân nhàn rỗi, hiển thị nhóm kiểm soát, sửa lại khả năng vừa di chuyển, vừa tấn công của lính… Ngoài ra, với hệ thống Xbox Live, bạn cũng có thể theo dõi những thống kê về các trận đấu của bạn. Việc này cho phép người chơi có thể hiểu rõ sự tiến bộ của bản thân hoặc tìm hiểu lối đánh cũng như phong cách chơi của người chơi khác.

Những mã Cheat trong Đế Chế 4K


Cheat là 1 số phương pháp để ăn gian làm có lợi cho mình trong game. Cheat trong FM có thể là 1 số mẹo nhỏ từ lỗi của game như: FM08 bị lỗi đánh đầu thì chỉ cần set anh nào có jum và hea cao là 1 mùa có khả năng ghi được 20 bàn. Hay gian dối trong việc chuyển nhượng để bán cầu thủ mình với giá cao hơn giá đã định.

Về bản chất thì AOE: Definitive Edition là phiên bản nâng cấp từ AOE đời đầu, tức là phiên bản ra mắt vào năm 1997. Điều đó có nghĩa Definitive Edition thừa hưởng toàn bộ cheat code từ bản gốc, vậy nên nếu các bạn vẫn còn nhớ hoặc còn lưu bộ mã cheat của phiên bản cũ thì vẫn có thể lấy ra để dùng được đấy. Còn đối với những ai đã quên hay chưa từng sử dụng qua cheat code thì hãy để Tin Tức Game PC tổng hợp lại giúp các bạn nhé.

Stormbilly: Lấy ro-bot.
Big Momma: Lấy ô-tô trắng.
Pow: Lấy em bé bắn súng.
Photon Man: Lấy người máy.
BigDaddy: Lấy ô-tô đen.
Convert This!: Biến phù thủy thường thành phù thủy sét.
King Arthur: Biến chim chóc thành rồng.
Grantlinkspence: Biến thú vật (nai, voi…) thành thần (sức tấn công mạnh hơn nên không nên dùng lệnh này khi định săn voi vì đó là 1 thảm hoạ, có thể mất đến 4 nông dân nếu dám tấn công voi thần).
Black Rider: Biến ngựa đen bắn tên khi chết thành máy bắn đá thần.
Pepperoni Pizza: Tăng 1000 thịt.
Coinage: Tăng 1000 vàng.
Woodstock: Tăng 1000 gỗ.
Quary: Tăng 1000 đá.
ICBM: Giúp pháo tầm thấp bắn tên được xa( 90+9).
Big Bertha: Giúp xe bắn đá bắn được xa và nhanh hơn.
Hoyohoyo: Giúp phù thủy chạy nhanh hơn và máu tăng lên thành 600.
Dark Rain: Giúp cung A đi được trên biển, đồng thời hóa thành cây.
Flying Dutchman: Giúp thuyền có thể đi trên bờ.
Resign: Tự thua.
Homerun: Tự thắng.
Reveal Map: Xóa sương mù.
No Fog: Nhìn thấy quân giặc.
Steroids: Xây nhanh.
E=mc2 Trooper: Tạo ra Photon Man có sức công phá như ôtô.
Gaia: Điều khiển thú rừng.
Medusa : Nông dân thành Medusa. Khi bị giết lại biến thành Cung C. Cung C bị giết biến thành Pháo.
Killx : Giết người chơi ‘X’ theo vị trí (1,2,3,4,5,6,7, từ trên xuống).
Hari Kari: Nhận thua.
Diediedie: Tất cả đều chết.
Home Run: Dành phần thắng.
Jack be Nimble : pháo bắn ra người.
UpsidFlintmobile: ngựa R bắn tên chạy nhanh và bắn nhanh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn