Với mức GPU cực đỉnh, bây giờ là thời điểm tốt để mua một máy chơi game dựng sẵn.

Ngày hôm nay 19/1, Cryptocurrency đã tăng vọt giá GPU, làm cho những sản phẩm đắt tiền trở nên hấp dẫn hơn.




Đây không phải là thời điểm tốt để xây dựng máy tính của riêng bạn. Thông thường, chúng tôi khuyên bạn nên mua các bộ phận riêng lẻ và xây dựng máy tính của riêng mình thay vì mua qua hệ thống trung gian nào đó. Nhưng do một số yếu tố, việc mua một hệ thống dựng sẵn không phải là một ý tưởng tồi tệ tại thời điểm này.

Để bắt đầu, thật khó khăn để mua một card đồ họa. Việc khai thác theo quy trình Cryptocurrency đã làm cho giá của GPU vượt qua mái nhà - một số MSRP gần gấp đôi. Vấn đề càng khó khăn hơn, khi giá RAM cũng tăng, chủ yếu là do nhu cầu của điện thoại thông minh, mặc dù một số sự trợ giúp trên mặt trước đó có thể sẽ sớm xuất hiện.

Hãy xem hướng dẫn xây dựng máy tính được đề xuất của chúng tôi. Được thiết kế với giá 1,250 đô la, chi phí của các thành phần sẽ tăng lên khoảng 1.400 đô la nếu bạn cố gắng mua sắm GTX 1080 được đề nghị tại MSRP, nhưng thẻ được bán hết với giá đó và cao hơn rất nhiều ở mọi nơi bạn mua . Giá rẻ nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy trong kho là 920 đô la trên Newegg, hầu như tổng chi phí sẽ hơn 1.800 đô la.




Tuy nhiên, có một nơi mà giá GPU không bị ảnh hưởng khá nhiều: các nhà xây dựng hệ thống. Vì các nhà xây dựng hệ thống không phải là những card đồ hoạ quá giá trị, chi phí của một hệ thống dựng sẵn đã không giống như việc mua các thành phần riêng lẻ. Tôi đã xây dựng một bản mô tả chính xác gần như hướng dẫn xây dựng của chúng tôi trong bộ cấu hình hệ thống của CyberPower PC và xuất hiện với giá 1637 USD.

Phí bảo hiểm bình thường khiêm tốn của một hệ thống dựng sẵn không phải là quá đắt so với chi phí GPU tăng cao. 1,637 đô la vẫn còn cao hơn một chút so với giá xây dựng ban đầu của chúng tôi, nhưng vẫn rẻ hơn 1,800 đô la, và nó đi kèm với tiền thưởng mua thông qua một người xây dựng hệ thống như một bảo hành và hỗ trợ công nghệ.

Câu chuyện tương tự ở các mức giá khác. Có một thời gian khi GTX 1070 có thể được tìm thấy với giá bán khoảng 350 đô la, một mức giá cho phép chúng tôi đặt nó vào hướng dẫn xây dựng ngân sách $ 800 của chúng tôi. Giá RAM tăng lên đã khiến chúng tôi đổi thẻ ra khỏi chiếc GTX 1060 6GB rẻ hơn, tối đa là 250 USD. 1060 6GB bây giờ là 400 USD ở mức rẻ nhất, với nhiều mẫu được liệt kê ở mức 500 USD trở lên. Trong khi đó, GTX 1070 bắt đầu ở mức 780 đô la cho Newegg - gần như giá của toàn bộ bộ máy mà trước đây nó phù hợp.

Trở lại cấu hình của CyberPower, tương đương với mức giá 800 đô la Mỹ của GTX 1060 6GB, hoặc 1,201 đô là với GTX 1070. Việc xây dựng PC với giá cả hiện tại sẽ lên đến 920 đô la với mức giá rẻ nhất, GTX 1060 6GB có sẵn, hoặc $ 1,300 nếu bạn chọn cho GTX 1070 đắt tiền quá đáng.

Giá của các hệ thống dựng sẵn từ Best Buy hay thậm chí cả Walmart đều nằm trong cùng một lĩnh vực như giá của CyberPower - một số thậm chí còn rẻ hơn, giống như chiếc máy ảnh CybertronPC 1.030 USD này. Không phải tất cả các thành phần đều khớp với nhau, nhưng nó vẫn thể hiện một GTX 1070. Trong hầu hết các trường hợp này, bạn thực sự có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua một hệ thống dựng sẵn và nhận được hỗ trợ kỹ thuật suốt đời.

Nếu bạn không thể đợi vài tuần hoặc nhiều tháng để xây dựng máy tính mới của mình, nhưng chúng tôi khuyên bạn vẫn nên đợi nó - giá GPU đã bật lên từ làn sóng đầu tiên của sự khan hiếm cryptocurrency và chăc chắn sẽ quay trở lại. Nó chỉ là vấn đề là mất thời gian là bao lâu mà thôi. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm để kích hoạt một máy chơi game mới ngay bây giờ, lựa chọn một hệ thống dựng sẵn có thể thực sự là khá thông minh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn