Steam giúp nâng cao trải nghiệm cho người chơi game

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của steam tới cộng đồng game PC ở Việt Nam và trên thế giới. Và hẳn bạn cũng biết steam là leader toàn cầu về phân phối kỹ thuật số về game và các dịch vụ liên quan đến game. Steam đã củng cố chỗ đứng của mình bằng những tính năng hỗ trợ cho các game thủ cày game "sướng" hơn. 


Kết quả hình ảnh cho steam là gì

Ấy vậy mà lượng game thủ biết tới cũng như sử dụng những tính năng này còn hạn chế, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn toàn bộ tính năng này. 

1 Sao lưu những game đã lưu

Có thể bạn nghĩ rằng Steam Cloud tự động sao lưu toàn bộ game đúng không? Thực chất, Steam chỉ sao lưu dữ liệu game đã lưu vào máy chủ của Valve và chỉ cho những tựa game hỗ trợ tính năng này. Nhưng nếu bạn đang trong trường hợp như hệ thống lỗi hoặc phải cài đặt lại game lần nữa. Chắc chắn, những game bạn đã mua vẫn nằm trong thư viện, nhưng bạn sẽ phải tải dữ liệu game lần nữa. May mắn thay, Steam giúp bạn sao lưu toàn bộ dữ liệu game vào một không gian lưu trữ ngoài, để dễ dàng phục hồi trong tương lai.

2. Thêm game không thuộc Steam vào thư viện

Chắc chắn không phải mọi game bạn mua đều thông qua Steam. Bạn có thể mua chúng từ EA’s Origin hoặc các cổng khác mà giảm giá trong khi Steam thì không. Thế nhưng dù bằng cách nào, nó có thể là một rắc rối để kết nối và giao lưu với bạn bè của bạn trên các trò chơi mà không có Steam. Bởi mỗi công ty phân phối game lại có một cộng đồng riêng. May mắn thay, Steam có sẵn một tính năng cho phép bạn thêm các tựa game không thuộc Steam vào ứng dụng Steam. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là sự thật nhé, bạn hãy thử và tìm ra điều tuyệt vời này nhé. 

3. Thay đổi giao diện Steam

Thay đổi giao diện steam bạn có tin không/ Trong khi giao diện gốc của Steam đã khá là tuyệt vời thì cũng chẳng có lý do gì ngăn cản bạn thay đổi nó theo ý thích của mình cả. Nhà quản lý Valve hiểu được điều đó và đã cung cấp một tùy chọn để thay đổi skin ứng dụng Steam. Cách thay đổi giao diện chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết sau nhé. 

4. Thay đổi vị trí cài đặt

Việc thay đổi vị trí cài đặt game không phải là điều bắt buộc trong steam, mà nó dễ dàng thay đổi và chưa bao giờ dễ dàng hơn trên steam, khi bạn lưu trữ game trong một ổ cứng chậm chạp của mình và muốn chuyển game đó sang một ổ SSD nhanh hơn hoặc bạn vừa mua một ổ HDD mới mà nhanh hơn cái đã có và bạn muốn chuyển toàn bộ game sang đó? Steam cung cấp cho bạn một cách đơn giản để di chuyển những game đã được cài đặt chỉ với một vài cái click chuột:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn