Nhiều gã khổng lồ công nghệ đã ném trọng lượng đằng sau hành động pháp lý để khôi phục lại trung lập mạng

Google, Amazon, Facebook và những người khác đang tiến hành một cuộc chiến pháp lý chống lại FCC và quyết định bãi bỏ các quy tắc trung lập.
Amazon, Facebook, Google, Microsoft, Netflix, Twitter và nhiều người khác là một phần của Hiệp hội Internet, nhóm thương mại đứng sau vụ kiện. Trong một tuyên bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Michael Beckerman của IAEA cho biết, việc bãi nhiệm các quy tắc trung lập của FCC đã "phản bội ý chí của đa số người Mỹ và không bảo vệ được Internet tự do và cởi mở". Như vậy, nhóm này dự định sẽ hành động như một biện pháp can thiệp vào hành động tư pháp chống lại lệnh của FCC.

Là một cơ quan can thiệp, IA sẽ không phải là người khởi kiện vụ kiện chống lại FCC. Tuy nhiên, như Recode giải thích, nó vẫn đóng một vai trò quan trọng tiềm tàng bằng cách đưa ra các lập luận pháp lý thay cho các tổ chức có ý định đưa ra một vụ kiện như là luật miễn phí và luật sư bang. Là một cơ quan can thiệp cũng sẽ cho phép IA và các thành viên của mình kháng cáo quyết định của thẩm phán.

Tất cả những điều này sẽ phải chờ, vì văn bản cuối cùng của lệnh bãi bỏ chỉ được hoàn thành vào ngày hôm qua và chưa được công bố trong Đăng bạ Liên bang, là kho của chính phủ. Các vụ kiện có thể được đệ trình một khi tất cả các giấy tờ liên quan đã bị xóa sổ, và có thể sẽ là vài tháng trước khi vụ kiện bắt đầu một cách nghiêm túc.

FCC đã bỏ phiếu bình chọn 3-2 vào tháng 12 để lật ngược các quy định trung lập về net mà đã được ban hành trong chính quyền Obama. Trước khi bỏ phiếu, đề xuất của FCC để thực hiện những gì nó đã làm được xem xét lại công khai và hai giai đoạn bình luận riêng biệt. Trong khi nhiều người phản đối kế hoạch của FCC, Chủ tịch Ajit Pai không bao giờ lúng túng khỏi lập trường ủng hộ của ông trong việc dỡ bỏ các quy tắc trung lập. Ông có một điểm khẳng định rằng trung lập mạng lưới cuối cùng sẽ làm tổn thương người bệnh và người tàn tật, và trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Pai đã đăng tải một video cố gắng đảm bảo với công chúng rằng internet sẽ tốt đẹp một khi các quy tắc đó không thể tránh khỏi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn