Microsoft chỉ trích AMD về các bản vá lỗi của Spectre và Meltdown gạch một số máy tính cá nhân


Chơi những trò chơi lỗi. Microsoft đã tạm thời ngừng phát hành bản cập nhật Spectre và Meltdown cho một số hệ thống của AMD sau khi người dùng báo cáo các bản vá lỗi đã khiến các giàn khoan của họ không thể khởi động.




Người dùng đã tới các diễn đàn hỗ trợ của Microsoft để giải quyết khiếu nại của họ. Những thứ bị ảnh hưởng là tất cả các bộ vi xử lý cũ đang chạy như Athlon X2 6000+. Microsoft đã thừa nhận trong một trang báo cáo riêng nhưng nói rằng ADM là một bản lỗi, chứ chưa phải là bản vá lỗi.

Microsoft đã thừa nhận từ trang báo cáo của một số thiết bị AMD không thể khởi động sau khi cập nhật hệ điều hành windows. Sau khi điều tra, Microsoft xác định rằng một số chipset AMD không phù hợp với các tài liệu trước đây được cung cấp cho Microsoft để phát triển các biện pháp giảm nhẹ hệ điều hành Windows nhằm bảo vệ chống lại các lỗ hổng chipset như Spectre và Meltdown.

Để ngăn chặn gạch thêm nhiều hệ thống, Microsoft đang ngăn chặn một số hệ thống AMD từ bản cập nhật nhận được hệ điều hành Windows, ít nhất trong thời gian này. Microsoft cho biết họ đang làm việc với AMD để giải quyết vấn đề và sẽ tiếp tục phát hành bản vá lỗi "càng sớm càng tốt".

Trong một tuyên bố đến The Verge, AND thừa nhận tình hình, nhưng không bình luận về vị trí lỗi nằm ở đâu và xác định khi nào các bản vá sẽ được tung ra lần nữa.

AMD nhận thức được một vấn đề với một số bộ xử lý thế hệ cũ hơn sau khi cài đặt bản cập nhật bảo mật của Microsoft đã được xuất bản vào cuối tuần", AMD nói. "AMD và Microsoft đã và đang làm việc để cập nhật và giải quyết vấn đề với hy vọng nó sẽ bắt đầu phát hành lại cho những người bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn."

Trong các tin liên quan, Microsoft và Intel đều cung cấp một số thông tin cập nhật về hiệu quả hoạt động của hệ thống vá để bảo vệ chống lại Spectre và Meltdown. Câu chuyện ngắn là Intel đang tuyên bố đạt được hiệu suất 6 phần trăm hoặc ít hơn đối với bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 8 khi kết hợp với ổ SSD, trong khi Microsoft cho biết tác động của hiệu suất là đáng kể đối với Haswell và các CPU cũ hơn. Bạn có thể đọc thêm về nó ở đây.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn