LMHT: GIGABYTE Marines - Friends Forever tại vòng 1 VCS Xuân 2018 cặp đấy đầy duyên nợ

Trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thì GIGABYTE Marines - Friends Forever là cặp đấu đầy duyên nợ mà báo chí khá tốn giấy mực đặc biệt sự chạm chán tại vòng 1  VCS Xuân 2018.


Hãy nói qua đôi chút về 2 đội tuyển này để thấy họ như đang có mối duyên nợ với nhau.



GIGABYTE Marines – Họ là ai? - tân vương MDCS mùa xuân 2017, được biết đến trước đây với cái tên Boba Marines (BM) – một trong những đội tuyển được yêu thích và có nhiều người hâm mộ nhất tại Việt Nam. Đội tuyển được thành lập vào ngày 15 tháng 10 năm 2014 bởi những tuyển thủ vô cùng tài năng và nổi tiếng lúc bấy giờ là QTV, Archie, Junie, Navy, Gony và Augustus. Thế nhưng dù được đánh giá là đội tuyển mạnh, nhưng phải đến khi chiêu mộ được Optimus – thần đồng đường giữa của LMHT Việt Nam, họ mới có thể giành được chức vô địch VCSA lần đầu tiên vào mùa hè năm 2015.

Còn với Friends Forever (FFQ) chính là phiên bản 269 thu nhỏ khi ngoại trừ Lies đường giữa, cả 4 thành viên còn lại của FFQ đều đã thi đấu với nhau tại 269 trước đây và mang lại tương đối thành công cho đội tuyển. Ở mùa giải 2017 không mấy thành công, chắc chắn trong mùa giải 2018 này, với vẫn là sự đầu tư mạnh mẽ thì FFQ chắc chắn sẽ có mục tiêu xa hơn là chức vô địch VCS Mùa Xuân 2018 cũng như GPL, MSI và CKTG 2018.

Có thể nói đây là màn đọ sức được mong đợi nhất năm hay còn gọi là trận “derby Sài Thành” khi mà  hai trong số những đội tuyển có lượng người hâm mộ đông nhất tại Việt Nam và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, với dàn sao tuy mới mà cũ mà họ đang sở hữu, chắc hẳn người hâm mộ đang rất chờ đợi ngày mà Zeros, Zeroday, Krisskyle lần đầu ra quân trong màu áo GAM và cơn khát danh hiệu của FFQ.

Đương kim vô địch GIGABYTE Marines ở bộ môn LMHT tuy có trong tay danh hiệu cũng như khả năng thi đấu mạnh nhưng cũng chưa có nhận định nào cho thấy họ nhiều khả năng đứng trên đỉnh vinh quang 2 lần liên tiếp. Còn với"đội tuyển có lượng fan đông nhất Việt Nam" Friends Forever đang có tham vọng trở thành tổ chức Esports lớn nhất Việt Nam thì việc họ dành chức vô địch tại  VCS Xuân 2018 là điều rất có khả năng. Hãy đón chờ màn so tài găng tơ này nhé. 

Đã  có khá nhiều nhận định đưa ra ở kèo đấu này nhưng họ đều có chung ý kiến đó là rất khó , khi mà một bên là FFQ với bản lĩnh thi đấu chuyên nghiệp hơn thế họ đã thi đấu cùng nhau trong mùa giải trước, việc họ hiểu lẫn nhau luôn là lợi thế trước đội hình thay 3/5 của GAM. 3 vị trí chủ chốt cần phối hợp là TOP - JUNG - MID thì GAM đều thay mới cả 3 vị trí này, đấy là bài toán khó của HLV Tinikun cho GAM trước mùa giải, mặc dù ai cũng biết tài năng huấn luyện của Tinikun là thế nào. Tất nhiên với việc có ít thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau đây sẽ là mặt hạn chế để Tinikun sẽ phải có những nước cờ và chiến thuật mới may ra giúp GAM vượt qua kèo khó trước FFQ ngay tại vòng 1 VCS Mùa Xuân 2018. Thế nhưng, kĩ năng của các thành viên GAM cũng không phải dạng vừa khi gần như tất cả thành viên của GAM đều năm trong top 10-20 máy chủ Việt Nam.














Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn