Intel chia sẻ nhiều điểm chuẩn hơn, bao gồm cả đồ hoạ từ bản vá lỗi Spectre và Meltdown

Intel đã cung cấp một loạt các điểm chuẩn mở rộng so sánh hiệu năng của một vài bộ xử lý trước và sau khi áp dụng bản vá lỗi bảo mật Meltdown và Spectre. Bằng cách làm như vậy, Intel đứng trước yêu cầu bồi thường của mình cho người dùng khi họ mong đợi một khoản phạt 6% hoặc có thể ít hơn, mặc dù trong một số trường hợp, con số này cho thấy nó có thể cao hơn nhiều.
Trò chơi sẽ thấy 'ảnh hưởng tối thiểu' sau khi áp dụng các bản cập nhật bảo mật


Điểm đáng lo ngại nhất là kết quả của con số Intel là 21% đạt được trên một bộ xử lý Core i7-6700K, cũng được kết hợp với một SSD trong Windows 10. Nổi bật như là hình phạt lớn nhất của nhóm, đã xảy ra trong một bài kiểm tra cá nhân trong Sysmark 2014 SE - mức giảm tổng thể trong kiểm tra điểm chuẩn ở mức 8%.

Dưới đây là tổng quan về tất cả những con số mà Intel chia sẻ:



Thử nghiệm cụ thể về Core i7-6700K tỏ ra là rắc rối cho mọi bộ xử lý khác trong Windows 10, mặc dù điều thú vị là nó chạy nhanh hơn một chút trong Windows 7 trên ổ cứng sau khi áp dụng các bản vá lỗi bảo mật.

Intel cho biết: "Trước đây chúng tôi đã nói rằng chúng tôi kỳ vọng hiệu quả hoạt động của chúng tôi không đáng kể đối với người dùng máy tính trung bình và dữ liệu mà chúng tôi đang chia sẻ hôm nay hỗ trợ kỳ vọng trên các nền tảng này".

Intel đã thừa nhận rằng trong một số trường hợp, "người dùng có thể thấy một tác động đáng chú ý hơn" so với con số "ít hơn sáu phần trăm" nó. Cụ thể, Intel chỉ ra các ứng dụng web có liên quan đến hoạt động JavaScript phức tạp như có đến một hình phạt hiệu suất 10 phần trăm, dựa trên số ban đầu của nó.

Tin vui cho các game thủ là Intel không mong đợi các bản cập nhật bảo mật sẽ gây ra nhiều thiệt hại. Intel nói thêm "Các khối lượng công việc đòi hỏi nhiều đồ hoạ như chơi game hoặc tính toán nhiều như phân tích tài chính nhìn thấy tác động tối thiểu".

Các số Intel chia sẻ khá hạn chế về phạm vi, xét về số lượng các nền tảng được thử nghiệm. Cụ thể, tất cả các bộ xử lý thế hệ thứ 6, 7, và 8 được thử nghiệm đều có cùng cấu trúc cơ bản 14nm Skylake, và các dấu hiệu cho thấy rằng các CPU Intel Broadwell và thế hệ cũ có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Tuy nhiên, Intel cho biết đang trong quá trình thu thập thêm nhiều dữ liệu. Và nền tảng đã được tung ra trong 5 năm qua, cả di động và máy tính để bàn. Công ty hy vọng chia sẻ dữ liệu đó trong vòng một tuần.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn