Giá chip giảm có thể dẫn đến RAM rẻ hơn vào năm 2018

Giá RAM sau khi tăng mạnh trong năm qua và nửa năm sau đã bắt đầu giảm. Thật khó tin phải không nào, để hiểu rõ hơn thì bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích cho bạn.



Bạn có thể đã nhận thấy rằng chi phí của bộ nhớ RAM trong nhiều trường hợp đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua. Đó là điều không may cho người tiêu dùng, mặc dù sự sụt giảm giá chip bộ nhớ gần đây khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng hơn, và bộ dụng cụ RAM cuối cùng sẽ giảm giá vào năm 2018.

Theo Reuters, giá chip bộ nhớ RAM cao cấp đã giảm 5% trong quý IV năm 2017. Hơn nữa, một số nhà phân tích hy vọng tỷ lệ tăng trưởng doanh thu sẽ giảm hơn một nửa trong năm 2018 xuống còn 30%.

Samsung đang chịu áp lực của tình hình thị trường, đặc biệt là sau khi ước tính lợi nhuận đang bị giảm và họ cảm thấy thất vọng trước sự sụt giảm đó. Như vậy, cổ phiếu của công ty giảm 7,5% trong tuần trước, trong khi cổ phiếu của đối thủ SK Hynix giảm 6,2%. Ngoài khía cạnh kinh doanh đang bị sụt giảm lợi nhuận, thì đối với người tiêu dùng lại có thể hưởng lợi từ những sản phẩm giá rẻ hơn trong năm nay.

Nhà phân tích Lee Jae-yun của Yuanta Securities Korea cho biết: "Các chip nhớ sẽ có thể giảm dần trong năm 2018 nếu nhu cầu vẫn còn mạnh và nhận được sự đầu tư từ các công ty mẹ” Điều đó cho thấy rằng, các nhà phân tích không mong đợi thị trường về cung cấp các bộ nhớ RAM bị sụt giảm. Theo phân tích của BNP Paribas, chi phí trung bình của DRAM tăng 38% trong quý II năm 2017 so với quý II năm 2016.

Nghiên cứu lại cho thấy giá cả RAM có nhiều biến động. Có những lúc tăng, Ví dụ: hãy mua bộ nhớ DDR4-2133 Corsair Vengeance LPX 16GB (2x8GB) trên Amazon. Giá hiện ở mức 187 đô la, trong khi nó được bán với giá 57 đô la vào giữa năm 2016 và khoảng 100 đô la vào tháng 1 năm 2017.

Một ví dụ khác là bộ đồ DDR4-2133 này của Kingston HyperX Fury 8GB (2x4GB). Nó bán với giá 95 USD trên Amazon, so với khoảng 32 USD vào giữa năm 2016, và dưới 50 USD một năm trước.

Điện thoại thông minh phần lớn là do lỗi của sự gia tăng giá chip nhớ, vì chúng chiếm khoảng một phần ba thị trường chip bộ nhớ toàn cầu. Không đáng ngạc nhiên, các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng là những nhà cung cấp gây áp lực giảm giá. Chính sự giảm giá đó đang là hình thức cạnh tranh của nhiều nhà sản xuất. Hãy hy vọng họ thành công và giúp người tiêu dùng có sự tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của họ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn