Corsair K95 RGB Platinum: Tiêu chuẩn vàng cho bàn phím chơi game

Corsair là cái tên được biết đến nhiều nhất về bàn phím chơi game, được phát hành vào năm 2011, công ty đã hình thành phong cách bàn phím chơi game theo những cách sâu sắc, tạo ra một đợt sao chép vẫn còn trên thị trường. Trong bảy năm qua, họ đã đẩy ranh giới của những gì có thể có trong không gian bàn phím, cuối cùng là đến được chiếc K95 RGB Platinum.



Thông số kỹ thuật:

-MSRP: 199,99 đô la Mỹ (149.99 đô la tại thời điểm viết)

-Các công tắc chính: Cherry MX RGB Tốc độ (cũng có sẵn trong Cherry MX Brown)

-Lực khởi động: 45g

-Bàn phím tắt đèn nền: RGB

-Phím Macro: 6 phím dành riêng cho G

-Tỷ lệ báo cáo: Tối đa 1ms

-Ma trận: chống lại bóng mờ 100% với việc di chuyển toàn bộ phím trên USB

-Bộ nhớ trên boong: Có

-Media Keys: Sáu phím đa phương tiện chuyên dụng, bao gồm Tăng âm / Lăn xuống

-Khung cổ tay: Chiều dài toàn bộ, có thể tháo rời, hai mặt với kết thúc mềm

-Loại cáp: Sợi Braided

-Kích thước: 465mm x 171mm x 36mm

-Trọng lượng: 1.324kg

-Bảo hành: Hai năm



 K95 RGB Platinum là đỉnh cao của nhiều năm làm việc và thiết kế. Theo dõi các bàn phím của công ty từ chiếc K60 gốc, bạn có thể thấy được sự tinh tế từ thế hệ sau. K60 trông có vẻ tiện ích theo các tiêu chuẩn hiện nay, K95 là thiết kế bàn phím chơi game ở đỉnh cao hiện tại.

Khi nói đến các bài đánh giá về phần cứng, chuyên môn của tôi chính là về bàn phím. Tôi đã xem lại hàng chục sản phẩm của họ từ mọi nhà sản xuất chính trên thị trường. Tôi đã nhìn thấy cái tốt, cái xấu, và cả cái trung gian ở giữa nữa. Khi nói đến các gói đầy đủ, không ai khác là cung cấp nhiều tùy chỉnh và chất lượng tất cả dưới một mái nhà như Corsair là Platinum K95. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017 đến ngày hôm nay, nó là sản phẩm tốt nhất.


Ở phía sau của bàn phím, chúng tôi tìm thấy hai dây cáp USB. Nếu bạn đang sử dụng USB 3.0, chỉ cần một đầu là cần thiết cho nguồn điện trong khi phần còn lại cho phép USB passport của K95. Nếu bạn sử dụng USB 2.0, bạn cần phải cắm cả hai phần là cáp dày và sợi bện. Chiều dày không làm cho nó dễ uốn hơn một số khác, nhưng nó cũng cung cấp bảo vệ phong phú cho các dây bên trong. Trong tương lai, tôi rất muốn xem Corsair có dây cáp có thể tháo rời.

Nếu bạn đang mất tinh thần vì ý tưởng mất hai cổng USB vào một bàn phím duy nhất. Bằng cách bao gồm cổng USB qua bàn phím, bạn có thể mang cổng đó từ mặt sau của máy tính lên trên bàn làm việc. Với cơn sốt RGB, có một cơ hội tốt bạn sẽ cần đến cổng đó sớm hơn là sau đó. 



Sự cải tiến lớn nhất là với thiết bị chuyển mạch Cherry MX Speed ​​mới. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng công cụ chuyển đổi tốc độ trước, bạn cần và sau đó bắt đầu sử dụng chúng để tạo cho mình một lợi thế trong trò chơi. Các thiết bị chuyển mạch mới này có khoảng cách đi ngắn hơn và kích hoạt nhanh hơn 40% so với khóa chuyển đổi thông thường. Họ cực kỳ nhẹ nhàng để liên lạc, nhưng một khi bạn đã quen với họ, họ cảm thấy tuyệt vời.

Nếu bạn là một fan hâm mộ RGB, nó thực sự không nhận được tốt hơn so với Corsair Utility Engine. Ở đây bạn có thể chơi an toàn và tùy chỉnh các giá trị cài sẵn của Corsair hoặc mạo hiểm và bật Chế độ Nâng cao. Bên trong chế độ nâng cao, có các hiệu ứng ánh sáng của riêng bạn, tùy chỉnh gradient và thay đổi màu sắc. Nếu bạn lập trình một gợn sóng hoặc sóng, bạn có thể tùy chỉnh tốc độ và khoảng thời gian của đèn chiếu sáng. Bạn có thể thiết lập thời gian để các phần mười của một giây, thiết lập góc độ, tốc độ, bắt đầu, kết thúc, và điều kiện lặp lại. Đến từ bất kỳ nhà sản xuất khác, mức độ kiểm soát CUE cung cấp là đáng kinh ngạc.




Nếu điều đó nghe có vẻ quá nhiều cho bạn, đừng bực bội. Có một cộng đồng đang hoạt động tạo hồ sơ và chia sẻ chúng trên các diễn đàn cộng đồng của Corsair. Nó hoạt động mạnh mẽ hơn hầu hết các diễn đàn cộng đồng bàn phím RGB khác, điều đó có nghĩa là luôn có những profile và hình động mới để tải và thử.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn