Đại học Cambridge ra mắt bản Mod về thông tin Cv5

AI (trí thông minh nhân tạo) là chủ đề khá "hot" trong năm 2017, sau khi ngày càng nhiều cãng hãng công nghệ hướng sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực này. Đối với mảng game, cộng đồng toàn cầu từng sôi sục bởi trận thắng áp đảo của AI nhà Elon Musk trước Dendi, khi đối thủ "nhân tạo" này có khả năng học, mô phỏng và tự đưa ra các phương án giải quyết hiệu quả nhất.

Một nhóm nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Rủi ro của Đại học Cambridge (CSER) đã đưa ra một Civ 5 mod bổ sung AI cho nhà xây dựng 4X thuộc địa. Bằng cách xem xét làm thế nào chúng ta sống và tương tác với các chương trình siêu thông minh, dự án nhằm mục đích để chứng minh các tác động đến những hậu quả có thể có đối với nhân loại.



Mod siêu thông minh giới thiệu một số công nghệ AI cho cây công nghệ cao. Thành công lần lượt xoay quanh khả năng điều khiển sự tin cậy của con người đối với nhân loại, trong đó AI có thể mang lại lợi ích hay bất lợi.

Theo trang báo cáo của Steam, "Trí thông minh nhân tạo ban đầu có thể mang lại một số lợi ích, và cuối cùng có thể biến thành siêu thông minh mang lại sự khoa học cho người khám phá ra nó” "Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta không kiểm soát được nó , chúng có thể giả mạo thông tin và gây thiệt hại nặng nề cho nhân loại”

Những người sáng tạo mod cho rằng mod siêu thông minh chỉ ảnh hưởng đến trò chơi muộn của Civ 5, do đó nó có giá trị nhiều trong thời hiện đại để xem hiệu quả của mod từ tắt.

Tiến sĩ Shahar Avin của CSER cho biết: "Chúng tôi muốn để cho người chơi trải nghiệm những căng thẳng phức tạp và những quyết định khó khăn mà con đường dẫn đến AI thông minh sẽ phát sinh". "Các trò chơi là một cách tuyệt vời để truyền tải một thông điệp phức tạp cho nhiều đối tượng. Các loạt trò chơi Civilization có một thành tích đáng kinh ngạc về việc trình bày các hệ thống rất phức tạp và liên kết theo một cách thú vị và dễ hiểu, bao gồm các vấn đề rủi ro chính như chiến tranh hạt nhân và hâm nóng toàn cầu.

The Superintelligent Civilization 5 mod có thể được tải xuống qua Steam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn