Không thể bỏ qua thủ thuật chơi game trên steam

Cộng đồng Steam được biết đến với lượng thành viên cực kỳ hùng hậu và nó có tốc độ tăng nhanh chóng khiến cho cuộc đua trên các game sẽ quyết liệt hơn. Chính bởi vậy bạn cần có những thủ thuật để tiến xa hơn trên con đường game của mình.

1. Chơi game trên máy cấu hình thấp nhờ mạng nội bộ



Đấy là tinh năng đặc biệt của Steam cho phép người chơi có thể chơi game ngay cả trên laptop hay máy tính bảng nhờ tận dụng hiệu suất của máy tính chính. Với tính năng rất thông minh này thì bạn khỏi lo về khoản máy tính cấu hình yếu nhé. Những việc cần làm chỉ là dùng laptop hay máy tính bảng đăng nhập vào Steam trong khi máy tính chính cũng đang chạy nền tảng này. Khi thông báo cho biết hai thiết bị nhìn thấy nhau và xuất hiện tùy chọn Steam là lúc bạn có thể lựa chọn game cần chơi trên thiết bị cấu hình 'cùi' kia rồi.

Thế nhưng, bạn cũng đừng quá lạm dung tính năng này một cách bừa bãi, cái gì vừa phải sẽ tốt hơn rất nhiều nhé. 

2. Cài đặt game từ xa

Để làm được điều này bạn cần đăng nhập vào tài khoản Steam sau đó nhấn vào tên tài khoản Steam và click vào tùy chọn games. Tiếp đó bạn mở thẻ All Games để thấy tất cả game trong thư viện. Cuối cùng thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng Installation ở bên phải game nào bạn muốn tải là xong. Nếu đang đi làm hay ra ngoài chơi mà lại cao hứng muốn mua ngay một game trên Steam để tối về nhà có thể chơi được thì tính năng này thực sự hữu ích cho bạn rồi đó ạ. 

3. Cập nhật cho card đồ họa phiên bản driver mới nhất

Đó được coi là yêu cầu cơ bản và cốt lõi của các game PC. Card đồ họa phải đủ mạnh mới có thể có khả năng 'chiến' những game nặng. Nhưng bạn lại dễ dàng cập nhật driver thông qua Steam với những bước đơn giản sau:

Mở máy Client rồi đăng nhập vào Steam > Check for Video Driver Updates trên thanh menu. Nếu drver mới đã có sẵn cho card của bạn, bạn sẽ nhận được thông báo từ Steam và nhấp cài đặt.

4. Sao lưu dự phòng game cục bộ

Tại sao lại cần tính năng này khi đã có Steam Cloud vậy? Đó là bởi Steam Cloud chỉ lưu các game có hỗ trợ tính năng này mà thôi. Nếu chẳng may ổ đĩa bị hỏng không thể khôi phục dữ liệu thì phương pháp này sẽ giúp bạn không phải tải xuống toàn bộ thư viện game.


5. Tiện ích Enhanced Steam 

Dùng Enhanced Steam sẽ giúp bạn biết khi nào nên mua một trò chơi, hiển thị những biến động về giá cho tựa game hay cho biết số tiền mà bạn có thể kiếm được.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn