Thủ thuật tăng dung lượng icloud hoàn toàn miễn phí

Làm cách nào để tăng dung lượng icloud nhưng không mất phí là câu hỏi khá phổ biến trên google, và nếu chưa tìm ra cách thì bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn. 


1. iCloud là gì?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple để sao lưu, đồng bộ hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows. Ngoài ra, iCloud còn giúp định vị iPhone, iPad, khóa thiết bị khi bị mất cắp, xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa.

Ngay cả khi bạn không có thiết bị iOS hoặc máy Mac? Bạn cũng có thể truy cập iCloud trên trang web để tạo và chia sẻ tài liệu bằng Pages, Numbers và Keynote bằng cách đăng nhập vào iCloud.com. Với truy cập dành riêng cho web, bạn cũng sẽ nhận được 1 GB dung lượng miễn phí để lưu trữ mọi tài liệu bạn tạo.

Với 5GB lưu trữ miễn phí cho mỗi tài khoản Apple khi bạn đăng ký, bạn có thể lưu trữ và đồng bộ nhiều thứ. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng thì có thể thấy 5GB "chẳng là gì cả" và nó nhanh chóng trở nên chật chội khi bạn tiến hành lưu tất cả mọi thứ như danh bạ, tin nhắn, tất cả các hình ảnh và thậm chí sao lưu thiết bị của bạn. Nếu hết dung lượng, bạn có thể nâng cấp dung lượng của mình. Bạn cũng có thể xóa các mục đã lưu trữ để có thêm khoảng trống.

2. Để sử dụng các tính năng tiện ích của iCloud, bạn cần thực hiện đăng nhập iCloud trên iPhone và iPad:

- Sao lưu, lưu trữ dữ liệu bằng iCloud Drive: Bạn sẽ có thêm dung lượng iCloud (Apple cung cấp miễn phí 5 GB, muốn dùng thêm phải bỏ tiền mua) để lưu trữ dữ liệu như hình ảnh, video, tài liệu, danh bạ, ghi chú... Bên cạnh đó, iCloud cũng được dùng để sao lưu các bản backup của thiết bị, giúp người dùng an tâm không bị mất dữ liệu ngay cả khi máy bị hư hỏng hoặc bị mất máy.

- Find My iPhone: Khi thất lạc điện thoại iPhone, chức năng "Find My Devices" của iCloud sẽ giúp định vị vị trí của máy, tự động đổ chuông, khóa máy từ xa thậm chí xóa hết dữ liệu trong máy để tránh trường hợp bị đánh cắp dữ liệu.

- Chia sẻ trong Gia đình: Tính năng này giúp các thành viên trong gia đình (cùng sử dụng thiết bị của Apple) có thể dùng chung ứng dụng đã được một thành viên mua. Hoặc mua ứng dụng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của thành viên khác trong nhà. 

- Chuỗi khóa iCloud: Các thông tin bảo mật như mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng sẽ được đồng bộ và cập nhật trên các thiết bị dùng chung tài khoản iCloud giúp quản lý các thông tin này tốt hơn.

3. Quản lý sao lưu


Hệ điều hành iOS là hệ điều giúp người dùng tự động sao lưu khi máy được cắm sạc iPhone hay iPad trong lúc bật wifi và máy khóa màn hình . Điều này vô cùng có ích trong trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng hoặc cần reset lại.Nhờ đó mà dữ liệu người dùng được bảo đảm an toàn và có thể khôi phục khi cần thiết

Bạn hãy sử dụng tính năng Manage Storage tại mục Storage & Backup để biết được thông tin chi tiết của việc sao lưu.

Bạn có thể vô hiệu hóa sao lưu Camera Roll nếu bạn đang sử dụng một phương pháp khác để sao lưu hình của bạn. Khi vô hiệu hóa, dữ liệu sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi iCloud. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa hoàn toàn iCloud Backup bằng cách quay lại Storage & Backup. Khi đó, iCloud sẽ được tắt hoàn toàn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn