Các bản vá lỗi Meltdown và Spectre của Intel đang gây ra những vấn đề khởi động lại trong các chip đời cũ


Để xử lý mớ hỗn độn mà Meltdown Spectre gây ra, Intel đã tiết lộ rằng bản cập nhật phần mềm của nó đang gây ra các vấn đề trên một số máy tính cũ hơn.







Intel cho biết "Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ một vài khách hàng của hệ thống khởi động lại sau khi sử dụng các bản cập nhật.Đặc biệt, các hệ thống này đang chạy Intel Broadwell và Haswell CPU cho cả khách hàng và trung tâm dữ liệu. ".

Nói cách khác, các bản vá lỗi cho Meltdown Spectre có thể phải sửa chữa tiếp, mặc dù Intel chưa đi đến kết luận cuối cùng. Nếu nó được xác định rằng một cập nhật phần mềm sửa đổi là cần thiết, công ty cho biết nó sẽ làm cho nó có sẵn thông qua các kênh bình thường.

Thông báo này đi kèm theo một báo cáo trên The Wall Street Journal cho rằng Intel đã lặng lẽ khuyên khách hàng của mình không phải cài đặt bản cập nhật firmware mới nhất. WSJ công bố tài liệu mà Intel đã gửi đi, trong đó khuyến cáo rằng khách hang nên "trì hoãn việc bắt đầu cài đặt những cập nhật mới" này trong khi vẫn còn bị vấn đề khởi động lại.

Điều này đặt khách hàng ở một vị trí khó khăn. Một mặt, với những nhược điểm lộ ra, hiêu rõ vấn đề và giải quyết càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề về khởi động lại thực sự rất khó khăn .
Tin tốt lành cho mọi người là điều này không ảnh hưởng đến họ, ít nhất là không trực tiếp. Intel cho biết người dùng nên tiếp tục sử dụng các bản cập nhật được khuyến cáo bởi hệ thống và các nhà cung cấp hệ điều hành của họ.

Điều đó nói rằng, Intel vẫn đánh giá hiệu quả hoạt động mà hệ thống sửa lỗi có. Công ty gần đây đã đưa ra một loạt các điểm chuẩn mở rộng, bao gồm các bài kiểm tra đồ họa. Phần lớn, hiệu suất của hình phạt đã được thu nhỏ, mặc dù Intel hiện đang làm việc để thu thập thêm dữ liệu từ một phạm vi rộng hơn của các nền tảng và thói quen.

Một phiên bản trước của bài này nói rằng Intel đã thông báo "một số" khách hàng của mình về vấn đề khởi động lại, như được báo cáo bởi WSJ. Intel đã liên hệ với chúng tôi để làm rõ rằng họ đã gửi thông báo về vấn đề khởi động lại cho tất cả khách hàng, không chỉ qua một số thông qua quy trình thông báo bản vá tiêu chuẩn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn