Đăng nhập icloud, tầm quan trọng của icloud

Nếu vẫn chưa biết cách đăng nhập vào icloud cũng như tầm quan trọng của icloud đối với các thiết bị của bạn thì hãy đừng bỏ qua bất kỳ một chữ nào của bài viết này nhé. 



Cho đến thời điểm hiện tại thì những sản phẩm iphone, imac, ibook…của apple đang được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng. Với những ưu điểm mượt mà và hệ điều hành IOS đầy đủ ứng dụng tối ưu cực tốt hiệu năng cho những thiết bị của hãng. Và chắc hẳn bạn đã nghe qua cụm từ iCloud. Vậy iCloud là gì? đăng nhập iCloud như thế nào? Tầm quan trọng của icloud đối với bạn và các thiết bị của bạn ra sao?

1. ICloud là gì?

iCloud thực chất là một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến do Apple cung cấp cho phép người dùng có thể sao lưu, đồng bộ hình ảnh, video, danh bạ... giữa các thiết bị như iPhone, iPad, Macbook hay máy tính Windows. Ngoài ra iCloud còn giúp người dùng định vị iPhone, iPad, khóa thiết bị khi bị mất cắp, xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa. Chính vì vậy, iCloud là một phần không thể thiếu trên mỗi thiết bị Apple. 

2. Đăng nhập icloud

Bạn có thể đăng nhập icloud trên iPhone, iPad, Macbook hay máy tính Windows, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách đăng nhập trên iPhone, iPad nhé. 

Bước 1: Để đăng nhập tài khoản iCloud trên iPhone, trước tiên bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) và chọn mục iCloud.


Bước 2: Tiếp theo, bạn nhập tài khoản và mật khẩu iCloud của bạn rồi nhấn Sign in (Đăng nhập). Trường hợp các bạn chưa có tài khoản bạn tiến hành đăng ký iCloud, có thể tham khảo cách đăng ký tài khoản iCloud nhé. 


Bước 3: Xác nhận mật khẩu nếu như trước đó bạn đã thiết lập mật khẩu bảo vệ.

Bước 4: Đợi một chút để hệ thống xác nhận và bạn đã có thể đăng nhập iCloud trên điện thoại của mình. Cũng tại đây, bạn có thể bật tắt các chức năng sao lưu của iCloud mà bạn thấy cần thiết. 

3. Tầm quan trọng của icloud

– iCloud được tạo ra với 2 mục đích cơ bản đó là cho phép bạn chia sẻ dữ liệu và cung cấp lưu trữ trực tuyến hay còn gọi là lưu trữ trên đám mây. 

+ Cho phép bạn chia sẻ dữ liệu: Sử dụng iCloud và kết nối Internet, dữ liệu của bạn (bao gồm bất cứ điều gì từ Camera Roll trong bookmark Safari của bạn, file nhạc, tài liệu, phim...)sẽ tự động chia sẻ cho tất cả các thiết bị iOS của bạn, cũng như máy tính của bạn. Ví dụ, nếu bạn chụp ảnh trên iPad, hình ảnh được tự động thêm vào Camera Roll trên iPhone và iPhoto trên máy Mac của bạn.

+ Cung cấp dữ liệu trực tuyến: Bạn có thể lưu các tài liệu để iCloud. Bạn có thể lấy chúng với các thiết bị iOS của bạn (bao gồm cả iphone) bất cứ nơi nào bạn có thể kết nối với Internet. iCloud cũng có thể lưu trữ sao lưu iPhone của bạn, cho phép bạn khôi phục lại các thiết lập và dữ liệu của bạn nếu bạn phải làm sạch iPhone đưa nó trở lại tình trạng cài đặt ban đầu. 

– Không chỉ vậy, iCould còn có khả năng bảo mật dữ liệu: khi một thiết bị đã được kích hoạt một tài khoản iCloud thì tất cả những vấn đề liên quan đến thiết bị đó như restore (phục hồi cài đặt nhà sản xuất), backup dữ liệu. Đặc biệt với tính năng “Tìm iPhone” nhằm chống mất cắp thiết bị, nếu không đăng xuất ra thì thiết bị xem như mất hoàn toàn khả năng sử dụng.

– iCloud sử dụng tài khoản Apple ID của bạn để xác định với các thiết bị khác và các máy tính chúng cần đồng bộ hóa với nhau. Vì vậy, bạn nên nhớ rằng các máy tính và các thiết bị iOS phải sử dụng cùng một tài khoản Apple ID để iCloud hoạt động tốt.

– Dễ dàng tinh chỉnh kết nối iCloud để đồng bộ hóa dữ liệu bạn chỉ muốn chia sẻ với các thiết bị iOS và máy tính khác.

Như vậy việc không nhớ mật khẩu của tài khoản iCloud dẫn đến thiết bị sẽ không sử dụng được, hay chúng ta còn biết đến với cụm từ “dính iCloud”. Do đó, hãy lưu lại Apple ID và passsword cũng như các địa chỉ email đăng ký, câu hỏi bảo mật để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn