Red Dead Revolver câu truyện về những chàng cao bồi miền tây Hoa Kỳ

Red Dead Revolver khi ra đời năm 2004 trên Xbox và PS2 đã gây được cảm tình của không ít game thủ và ai cũng mong chờ game sẽ có phần tiếp theo. Thế nhưng mãi hơn 5 năm sau, phần tiếp theo của Red Dead Revolver mới được Rockstar tiết lộ. Game được mang tên Red Dead Redemption (RDR) và sẽ phát hành trên Xbox 360 và PS3 vào ngày 27/4 năm nay.



Câu chuyện của RDR vẫn lấy đề tài cao bồi miền Viễn Tây Hoa Kỳ, nhưng bối cảnh diễn ra sau Red Dead Revolver hơn 20 năm. Phần 1 diễn ra trong khoảng thập niên 1880, còn phần 2 sắp phát hành đưa người chơi đến những năm đầu của thế kỷ 20 tại miền Tây nước Mỹ, cụ thể là năm 1908, khi mà nơi đây đang ở trong thời kỳ “quá độ” chuyển biến từ một khu vực hoang dã vô luật pháp rộng lớn dần dần thành một vùng được văn minh hóa với sự mở rộng tầm ảnh hưởng và siết chặt sự quản lý của chính quyền. Nhân vật chính của game là John Marston, một cựu tội phạm nay đã hoàn lương và trở thành “lính đánh thuê” phục vụ cho cơ quan công quyền, trong việc thiết lập trật tự ở vùng Viễn Tây vốn trước đó chỉ biết đến “luật rừng”. Cuộc phiêu lưu của John gặp phải những bước ngoặt kịch tính khi một trong những nhiệm vụ quan trọng anh được giao là truy bắt những tên tội phạm nguy hiểm vốn là đồng bọn cũ của mình trong băng đảng xưa kia…
 
 
Những câu chuyện về miền Viễn Tây hoang dã cùng các chàng cao bồi lãng tử luôn là đề tài hấp dẫn cho các tác phẩm phim ảnh, truyện tranh, và đương nhiên, game cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên cho đến nay vẫn còn khá ít những tựa game khắc họa thành công đề tài này, với những tên tuổi hiếm hoi như Dead Mans Hand, Gun, Call of Juarez và Red Dead Revolver của hãng phát triển RockStar San Diego, nơi thực hiện loạt game đua xe đường phố lừng danh Midnight Club.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn