Samsung đang phát triển bộ nhớ GDDR6 cho các card đồ hoạ thế hệ tiếp theo

Samsung đã thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ nhớ đồ hoạ GIGABYMA 6 (GDDR6) 16 gigabit đầu tiên của ngành công nghiệp này, nó sẽ tìm đường vào các card đồ hoạ thế hệ kế tiếp và các sản phẩm khác.




"Bắt đầu với việc sản xuất GDDR6 16Gb, GDDR6 đầu tiên của ngành công nghiệp này, chúng tôi sẽ cung cấp dòng sản phẩm DRAM đồ họa toàn diện, với hiệu suất và mật độ cao nhất theo cách rất kịp thời", ông Jinman Han, phó chủ tịch bộ phận sản xuất bộ nhớ, Kỹ thuật ứng dụng tại Samsung Electronics. "Bằng cách giới thiệu các sản phẩm GDDR6 thế hệ tiếp theo, chúng tôi sẽ củng cố sự hiện diện của chúng tôi trong thị trường thẻ chơi game và đồ họa và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về bộ nhớ đồ họa tiên tiến trong các hệ thống mạng và ô tô." Samsung sẽ cung cấp bộ nhớ GDDR6 vào năm 2018, mặc dù dự định này đã đưowcj thông báo vào năm 2016.

Bộ nhớ đồ hoạ mới được xây dựng trên quy trình sản xuất 10nm, nhấn mạnh vào "lớp học". Điều đó đề cập đến bất cứ thứ gì từ 10nm đến 19nm. Chúng ta có thể giả định hợp lý rằng Samsung không ở mức 10nm , nếu không nó sẽ không làm tạo ra sự khác biệt.

Trong bất kỳ trường hợp nào, GDDR6 của Samsung cung cấp giảm 35% năng lượng so với GDDR5, cùng với mức tăng năng suất sản xuất 30%. Quan trọng hơn đối với các game thủ, GDDR5 cung cấp tăng gấp đôi tốc độ trên RAM 8Gb GDDR5, với tốc độ lên đến 72 gigabyte / giây.

Hiệu suất hoạt động sẽ giúp AMD và Nvidia nghĩ đến khi họ bắt đầu sản xuất card đồ họa thế hệ tiếp theo - cụ thể là liệu có trang bị thẻ nhớ GDDR6, HBM2 hay HBM3 hay không.

Samsung
đã nói rằng "Việc sản xuất khẩn cấp GDDR6 của Samsung sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tung ra các card đồ hoạ thế hệ tiếp theo.Với tất cả những cải tiến về mật độ, hiệu năng và hiệu suất năng lượng, GDDR6 16Gb sẽ được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực phát triển nhanh như 8K Chế tạo video Ultra HD, thực tế ảo (VR), thực tế gia tăng (AR) và trí tuệ nhân tạo ".

Ngoài GDDR6, công ty gần đây đã giới thiệu HBM2 8GB 2.4Gbps. Mặc dù vậy, Samsung đang tự bảo hiểm rủi ro với nhiều giải pháp, trước khi tung ra bất cứ card đồ họa nào nhằm đảm bảo sự uy tín của mình, đồng thời tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với Samsung.

Với những ưu điểm cũng như tính năng về bộ nhớ mà Samsung sắp đưa ra, chắc hản nhiều người sẽ ủng hộ và lựa chọn cho mình những sản phẩm có cấu hình cao để có thể phục vụ được nhu cầu của mình.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn